Theo dõi trên

Mua sắm thời trang cuối năm: Khuyến mãi “khủng” để kích cầu

13/01/2022, 06:24

BT- Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đây là thời điểm các cửa hàng thời trang tại TP. Phan Thiết đang rầm rộ treo biển giảm giá để thu hút người dân mua sắm. Dù nhiều cửa hàng, hãng thời trang tung các chương trình khuyến mãi khủng để kích cầu, nhưng thị trường mua sắm có vẻ ít sôi động hơn mọi năm.

z3102114085157_0a3ffa3b4c9376d6c859c7599b2b8003.jpg
Nhiều cửa hàng thời trang khuyến mãi khủng để kích cầu.

Dạo trên các tuyến đường có nhiều shop thời trang như: Thủ Khoa Huân, Tuyên Quang, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong… đâu đâu cũng thấy các bảng hiệu quảng cáo với chương trình giảm giá sâu từ 50 - 80%. Từ shop quần áo người lớn đến trẻ em đều treo bảng khuyến mãi với nhiều câu chào mời hấp dẫn như: Tổng xả kho - giảm giá lên đến 80%, thanh lý toàn bộ cửa hàng, xả hết hàng năm cũ chào năm mới 2022, xả hàng đồng giá “50k, 100k”… Thậm chí, nhiều cửa hàng tận dụng hành lang phía trước, đem đồ ra bán với giá “sale” chỉ từ 49.000 đồng/cái. Dù nhiều chương trình giảm giá khá hấp dẫn, nhưng khách đến mua sắm ở các shop không nhộn nhịp, tấp nập như mọi năm. Chị Thanh Mai – chủ cửa hàng thời trang trên đường Thủ Khoa Huân chia sẻ: “Nhiều tháng qua, hầu hết các cửa hàng thời trang đều “ngủ đông”, mới được buôn bán lại gần 2 tháng nay nên chúng tôi cũng hy vọng mùa mua sắm cuối năm đông đúc trở lại. Có lẽ người dân gặp nhiều khó khăn do dịch Covid – 19, nên đa số đã thắt chặt chi tiêu, ít mua sắm hơn. Như mọi năm, đây là thời điểm cửa hàng chúng tôi bán đông từ sáng đến tối, năm nay lượng khách giảm khoảng 30 – 50%”.

Do lượng hàng trong năm còn nhiều nên hầu hết các cửa hàng thời trang rất thận trọng khi nhập hàng bán tết. Đa số các cửa hàng khuyến mãi để đẩy nhanh hàng cũ, chỉ nhập ít hàng mới bán xen kẽ. Chủ cửa hàng thời trang nam Adam cho biết: “Từ tháng 7 cửa hàng phải đóng cửa để phòng, chống Covid - 19, nên lượng hàng nhập trước đó tồn khá nhiều. Tuy nhiên, khi mở cửa lại thì gần tết, nên chúng tôi cũng phải cố gắng nhập hàng mới, nhưng không dám nhập nhiều vì chưa biết Phan Thiết trở lại “vùng đỏ” khi nào và cũng lường trước khách mua sắm sẽ giảm”.

Trong khi các shop thời trang người lớn khá đìu hiu, thì các cửa hàng bán quần áo trẻ em có vẻ nhộn nhịp hơn. Chị Nguyễn Hồng Hải (phường Xuân An) chia sẻ: “Gia đình nào cũng gặp khó khăn vì dịch, người lớn mặc gì cũng xong, nhưng phải chắt chiu sắm cho tụi nhỏ, ít nhất là 2 bộ mới để các con vui tết”. Chính tâm lý chung ấy, nên hầu hết các cửa hàng thời trang trẻ em mấy ngày qua khá tấp nập. Theo các chủ cửa hàng kinh doanh thời trang ở Phan Thiết, đây đang là thời điểm kinh doanh sôi động nhất kể từ giữa năm 2021 đến nay. Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên một số thời điểm các cửa hàng phải đóng cửa, hoạt động kinh doanh ế ẩm. Tuy nhiên hiện nay, với chủ trương thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh, tâm lý người dân đã thoải mái hơn khi đến các địa điểm công cộng. Do vậy, hoạt động kinh doanh của các cửa hàng thời trang cũng dần nhộn nhịp hơn, nhưng chưa đạt công suất như những năm chưa có dịch.

Cuộc chạy đua xả hàng, giảm giá, khuyến mãi giữa các cửa hàng thời trang đang tạo không khí mua sắm sôi động trên địa bàn TP. Phan Thiết. Do năm nay tết đến sớm, lại diễn ra trong thời điểm “vùng xanh” vừa mới mở cửa trở lại không bao lâu, nên người bán vẫn hy vọng không khí mua sắm sẽ nhộn nhịp hơn những ngày sát Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giảm giá thành sản xuất lúa trong điều kiện dịch Covid-19
BT- “Chủ động giảm lượng giống - phân bón để giảm giá thành sản xuất lúa trong điều kiện dịch Covid -19”. Ðó là chủ đề diễn đàn trực tuyến vừa được Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Cục Trồng trọt, Cục Bảo vệ thực vật tổ chức trực tuyến với các tỉnh phía Nam, trong đó có Bình Thuận vừa qua.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua sắm thời trang cuối năm: Khuyến mãi “khủng” để kích cầu