Theo dõi trên

Mức thu phí chợ tết

29/12/2022, 05:31

Để chợ tết diễn ra suôn sẻ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn mọi mặt, UBND TP. Phan Thiết xây dựng quy chế chợ tết. Các tổ chức, cá nhân nên biết để tham gia và chấp hành.

20220129_224413.jpg

Theo đó, quy chế có nhiều điều khoản quy định, trong đó có thủ tục đăng ký kinh doanh chợ tết; điểm tập kết hàng hóa, đỗ, đậu xe xuống hàng trước khi vận chuyển vào khu chợ tết. Với thủ tục đăng ký, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu kinh doanh tại lòng lề các tuyến đường quanh chợ lớn Phan Thiết và đường Lê Duẩn, Nguyễn Tất Thành… được quy hoạch làm chợ tết, đến các phường Đức Nghĩa, Đức Thắng, Bình Hưng đăng ký. Mẫu đơn đăng ký nhận tại Ban Quản lý chợ Phan Thiết. Mức thu phí được phân ra 2 mức tùy theo vị trí, mặt hàng kinh doanh, với mức 1 và 2 lần lượt có giá 450.000 đồng/lô và 400.000 đồng/lô (hộ kinh doanh nước giải khát diện tích bố trí rộng nên thu tương đương 2 lô ở mức 1, tức 900.000 đồng/lô). Ngoài ra, hộ kinh doanh phải nộp thêm khoản lệ phí môi sinh với 50.000 đồng/mỗi mặt hàng trái cây, bông, rau củ, quả; 30.000 đồng/mặt hàng còn lại.

20220129_230918.jpg
Điểm bán bông chợ tết trên đường Lê Duẩn

Đối với việc đậu đỗ xe xuống hàng vào chợ được bố trí tại đường Đội Cung, bắt đầu từ ngã ba đường Trần Phú trở vào trong chợ; ngã tư các đường Lý Thường Kiệt, Đinh Tiên Hoàng giáp đường Trần Hưng Đạo; bờ sông Cà Ty thuộc đường Trưng Trắc; ngã 3 đường Triệu Quang Phục - Trần Phú (trước chùa Phật Học). Tất cả các điểm tập kết hàng hóa thuộc địa bàn phường nào thì phường đó quản lý, sắp xếp, bảo vệ trật tự, thu phí, lệ phí bến bãi theo quy định. Đồng thời phường liên hệ với Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị giải quyết rác kịp thời.

Trước đó, UBND thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức, sắp xếp kinh doanh Chợ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn thành phố. Đồng thời lên phương án, thông báo cho các thành viên Ban Chỉ đạo chợ tết căn cứ triển khai. Trên tinh thần kế hoạch, chợ tết được quy hoạch ở lòng, lề đường các tuyến đường xung quanh chợ Phan Thiết và một phần lề đường của các tuyến khác, trong đó có đường Lê Duẩn, Nguyễn Tất Thành. Các hộ gia đình và các cơ quan nằm trên các trục đường thuộc khu vực quy hoạch nếu có kinh doanh thì phải có trách nhiệm thu xếp đưa hẳn vào trong nhà, không được sử dụng lề đường để trưng bày hàng hóa hoặc dựng, để các chướng ngại vật. Hộ nào có nhu cầu tham gia kinh doanh chợ tết ở lề đường trước nhà mình thì phải làm thủ tục đăng ký.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chợ Tết Nguyên đán 2022 sẽ diễn ra từ ngày 26/1
BT- UBND TP. Phan Thiết vừa ban hành Kế hoạch tổ chức sắp xếp kinh doanh chợ Tết Nhâm Dần 2022 trên địa bàn thành phố.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mức thu phí chợ tết