Theo dõi trên

MuiNe Bay Resort: “Tòa nhà nhiệt đới” ở thành phố du lịch biển

01/12/2016, 10:12

BT - Cách trung tâm TP. Phan Thiết chừng 20 km có resort mang tên MuiNe Bay được đầu tư đưa vào sử dụng từ năm 2010. Lợi thế là nơi đây sở hữu bãi biển dài hơn 500 m trông ra đảo Hòn Lao hoang sơ. Được thiết kế theo phong cách Chăm, khu nghỉ dưỡng có tổng cộng 105 phòng (gồm 32 bungalow và 73 phòng khách sạn) đạt tiêu chuẩn 4 sao, hoạt động liên tục 365 ngày/năm.

         

Tận dụng lợi thế địa hình, chủ đầu tư MuiNe Bay Resort đã quan tâm chăm chút để tạo ra những mảng xanh của thảm cỏ, vườn dừa, cây lá, hồ bơi… theo hướng không gian mở nhìn ra biển. Chính nhờ nghiên cứu thiết kế tổng thể hợp lý nên nhiệt độ môi trường bên trong khu nghỉ dưỡng luôn dễ chịu, thông thoáng và đem lại cảm giác thoải  mái, gần gũi thiên nhiên cho du khách. Điều này đã góp phần đưa MuiNe Bay Resort xuất sắc là một trong 3 đơn vị đoạt giải Tòa nhà hiệu quả năng lượng ở hạng mục “Tòa nhà nhiệt đới” do Bộ Công Thương phối hợp Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM vừa tổ chức trao thưởng cách đây chưa lâu…

   Do khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo lối kiến trúc nhiệt đới, nên hệ thống điều hòa không khí nơi đây được bố trí đảm bảo tính mỹ thuật, tiện nghi với nhiệt độ cài đặt ở mức 24 - 250C. Cùng với đó, hệ thống thông gió bên trong khuôn viên resort nhiệt đới cũng được thiết kế hướng đến không gian mở để luôn đón những làn gió mát thổi vào từ biển, nhưng luôn ở chừng mực cho phép. Đối với hệ thống chiếu sáng thì được sử dụng phù hợp với kiến trúc, nhằm tận dụng tối đa sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo, trong đó nguồn sáng từ điện năng bằng loại đèn Led dường như chỉ sử dụng vào ban đêm hoặc những khi thời tiết âm u. Ngoài ra resort có hai thang máy (tải trọng 750 kg/máy) đều trang bị hệ thống biến tần, giúp vận hành một cách nhẹ nhàng hơn để tiết kiệm lượng năng lượng tiêu hao. Đặc biệt nguồn nước nóng đáp ứng nhu cầu cho khách tại MuiNe Bay Resort vào mùa cao điểm là rất lớn, do vậy đơn vị đã đầu tư đến hơn 30 dàn máy nước nóng mặt trời với mục đích hạn chế sử dụng “làm nóng” trực tiếp từ điện năng và giảm được chi phí đáng kể. Tuy nhiên để đảm bảo đủ lượng nước ở các phòng nghỉ cài đặt ở nhiệt độ 550C, resort còn trang bị thêm hệ thống Heatpump để gia nhiệt cho nguồn nước nóng trong trường hợp gặp bất lợi về thời tiết thiếu nắng.

         

Lần đầu đến MuiNe Bay Resort, hầu hết khách du lịch đều rất ấn tượng với hồ bơi ngoài trời rộng gần ngàn mét vuông, thảm xanh mát mắt và lối kiến trúc mang giá trị văn hóa Chăm truyền thống. Song để giúp du khách có được cảm giác thoải mái như được hòa mình với thiên nhiên vùng biển nhiệt đới thì có lẽ không phải ai cũng hiểu: Việc hình thành nên khu nghỉ dưỡng đẳng cấp này là cả tâm huyết của những người có thiện chí về du lịch địa phương. Bởi với quy mô 12,354 ha nhưng mật độ xây dựng của MuiNe Bay Resort rất thấp, chỉ khoảng 20%. Để từ đó tất các phòng nghỉ cũng như những hạng mục công trình phục vụ khách du lịch nghỉ dưỡng nơi đây đều có tầm nhìn hướng ra biển, là nơi gặp gỡ của nắng, gió và cảnh quan tự nhiên…

Quốc Tín



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MuiNe Bay Resort: “Tòa nhà nhiệt đới” ở thành phố du lịch biển