Theo dõi trên

Muôn kiểu mại dâm thời công nghệ số

14/09/2023, 05:32

Không chỉ gạ gẫm trực tiếp bằng cách quảng bá tận nơi mà còn qua tin nhắn điện thoại khiến nhiều người cảm thấy lố bịch và bức xúc.

Internet nói chung, mạng xã hội nói riêng đã cung cấp một lượng lớn thông tin, trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ cuộc sống, công việc, giải trí cho con người. Tuy nhiên, lợi dụng những tiện ích này, tệ nạn mại dâm đang có xu hướng biến tướng tinh vi, lố bịch hơn.

Theo đó, chỉ cần gõ từ khóa có liên quan đến chuyện thầm kín của con người trên trang công cụ Google, có thể dễ dàng thấy nhiều web có nội dung phản cảm, với các cô gái ăn mặc thiếu vải, thậm chí khỏa thân. Không chỉ vậy, các tội phạm về mại dâm còn chủ động thuê người trực tiếp đi rải tờ rơi, gửi tin nhắn qua điện thoại kèm theo số điện thoại liên hệ, đường link mua bán dâm, gạ tình...

z4487473583166_f5a667cc5b3420f8ff5fc886bfc14346.jpg
Card visit cài lên các xe ô tô....

Card visit cài lên các xe ô tô... “Cầm card visit trên tay, tôi tò mò làm theo chỉ dẫn trên card. Một trang Zalo hiện lên, mình gọi điện thì gặp một giọng đàn ông. Người này hướng dẫn mình vào một địa chỉ, nơi có rất nhiều cô gái ăn mặc thiếu vải để lựa chọn. Khi đã chọn, họ hẹn mình đến một địa chỉ gặp mặt, thỏa thuận giá cả và thực hiện các bước tiếp theo…”, ông T.K ở Hàm Tiến kể về việc nhặt được một card visit có nội dung khiêu dâm vô danh kẹp trên xe của mình cách đây 1 tháng. Vụ việc này sau đó Công an Hàm Tiến đã mật phục bắt một nhóm đối tượng rải card visit có nội dung khiêu dâm cài lên các xe ô tô không chỉ ở Hàm Tiến mà còn ở Phan Thiết. Với ông LV.L, 70 tuổi ở phường Phú Thủy thì không ít lần nhận những tin nhắn gạ tình, kèm theo số điện thoại mời gọi mại dâm. “Một bộ phận người trẻ bây giờ sống thực dụng quá, chỉ biết tiền, không còn coi ai ra gì”, ông L bức xúc.

Với những tin nhắn mời gọi bán dâm, người mua dâm không cẩn thận sẽ mất tiền, vì có 2 dạng: Thứ nhất, sau khi chọn mẫu cô gái, thỏa thuận giá cả, hẹn địa điểm gặp xem mặt, nếu người mua đồng ý thì tiếp tục... Dạng thứ hai cũng tương tự, nhưng khác ở chỗ bên bán dâm yêu cầu thanh toán tiền trước… qua tài khoản, khi người mua chuyển tiền xong, đồng nghĩa mất tiền.

anh-2(1).jpg
Nội dung tin nhắn (TS sử dụng ảnh che hết SDT)

Không chỉ với nam giới mà cả nữ giới cũng bị mời chào mại dâm. “Em nhận được tin nhắn hoài! Trước đây đâu có bây giờ xuất hiện nhiều tin nhảm nhí vậy đâu”, chị M.H.N ở phường Thanh Hải chia sẻ.

Kiểu mời gọi mại dâm lố bịch trên chỉ là góc nhỏ trong bề nổi của tảng băng chìm về tệ nạn mại dâm thời công nghệ số mà còn rất nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi khác. Chưa kể thủ đoạn biến tướng dưới dạng “sugar baby - sugar daddy” (đại loại gái bao hoặc trai bao, có nhan sắc, cặp với những người đàn ông, phụ nữ có tiền, để được chu cấp theo tuần, tháng hoặc năm).

z4691238201053_7411b696c67e44c7f213cbfecd5b298e.jpg

Các cơ quan chức năng cũng như mỗi người đều nhận thấy rõ những nguy cơ, sự phức tạp của tệ nạn này. Thế nhưng, việc phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm không hề dễ dàng. Các đối tượng liên quan thường tiến hành giao dịch trên không gian mạng, hội nhóm. Cách thức thanh toán cho hành vi “mua, bán” dâm qua khâu trung gian, bằng tài khoản ngân hàng không chính chủ, nạp tiền qua các đại lý game online, thậm chí dùng tiền ảo, nên các lực lượng chức năng rất khó phát hiện và thu thập tài liệu chứng minh để xử lý... Với những trường hợp phát hiện được, thì mức xử phạt cho hành vi này còn quá nhẹ, nên chưa đủ sức cảnh tỉnh để họ không tái phạm và răn đe với đối tượng khác…

Trước thực trạng nêu trên, các cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp đấu tranh, triệt phá. Các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền phòng, chống tệ nạn; riêng người dân cần ý thức cảnh giác để không bị tiền mất, tật mang.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát hiện 2 thanh niên nghi là người kẹp danh thiếp nội dung khiêu dâm lên các ô tô
Trưa 4/7, Công an phường Hàm Tiến, TP.Phan Thiết đã phát hiện và đưa 2 thanh niên về trụ sở công an để làm rõ vì nghi 2 thanh niên này là người đã dán danh thiếp có nội dung khiêu dâm lên các ô tô…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muôn kiểu mại dâm thời công nghệ số