Theo dõi trên

Ngăn chặn rải tờ rơi quảng cáo khiêu dâm

10/07/2023, 05:38

Sau khi theo dõi mật phục, Công an phường Hàm Tiến đã “tóm” được những nhóm đối tượng rải danh thiếp có nội dung khiêu dâm lên các xe ô tô.

z4490463610357_8328d360d9d6b40731f8da9a5e8424bf.jpg
Một trong những đối tượng đang khai báo với công an.

Rải từ Phan Thiết đến Hàm Tiến

Những ngày qua không ít các tài xế và chủ xe ô tô nhận được danh thiếp lạ dưới dạng card visit cài hoặc kẹp trên xe của mình. Card có nội dung khiêu dâm với hình ảnh các cô gái ăn mặc hở hang và hướng dẫn cách hẹn hoặc gọi gái cao cấp, nếu có nhu cầu qua các ứng dụng bằng việc truy cập vào đường link trang website, quét mã QR Code... chọn chị gái đơn thân, sinh viên, gái teen, văn phòng đều có.

Trong số những chủ xe bị kẹp card visit, có những người không quan tâm, nhưng có người cho rằng lố bịch, vì vấn đề này nhạy cảm. “Nó liên quan đến truyền bá “văn hóa” đồi trụy, họ xem thường ngành chức năng”, ông Nguyễn Hữu T, một tài xế ở Phan Thiết nói.

z4487477690896_b5828a2d69f12a61f500b1747ded097f.jpg
Quảng cáo kẹp trên các xe ô tô

Không chỉ hoạt động ở Phan Thiết, các đối tượng còn ra Khu du lịch quốc gia Mũi Né, nơi có nhiều xe ô tô của du khách. Trong đó có các du khách phát hiện trên xe của mình có chiếc card này đã báo với các cơ sở nghỉ dưỡng. Nhiều tài xế chạy xe ôm cũng nhận được card. “Nó kẹp đầy trên các xe, nội dung hướng dẫn “Gọi gái”, chúng tôi xem rồi bỏ đi”, ông Nguyễn Đình V, tài xế xe ôm ở Hàm Tiến cho biết. Với bãi giữ xe ở điểm đến Đá Ông Địa khi chúng đến kẹp vào xe của du khách, bị lực lượng bảo vệ kiêm giữ xe đuổi không cho kẹp. “Chúng tôi không cho bất cứ ai gắn, dán, kẹp cái gì lên xe của khách, cho nên xe của khách ở đây không bị”, một bảo vệ bãi xe nói.

z4488081285848_e5a0b37e469a73b62818b28d86d8ea5a.jpg
Hàng ngàn Card visit chuẩn bị rải bị thu giữ.

Sa lưới

Hoạt động ở địa bàn TP. Phan Thiết trót lọt từ ngày 1/7, đến khi ra đến phường Hàm Tiến, các nhóm đối tượng bị sa lưới. Trung tá Lê Văn Hiếu, Trưởng Công an phường Hàm Tiến cho biết, nhận được tin báo từ người dân, cũng như các cơ sở nghỉ dưỡng, chúng tôi lên kế hoạch bố trí anh em theo dõi, mật phục. Đến chiều ngày 4/7, bắt được 2 nhóm đối tượng vào 2 thời điểm khác nhau (lúc 11h30 và khoảng 15h00), khi đang kẹp card visit chứa nội dung trên, lên xe ô tô của du khách đậu trên đường Nguyễn Đình Chiểu thuộc khu phố 1 và khu phố 2 của phường.

2 nhóm đối tượng, mỗi nhóm 2 người ở TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng gồm Nguyễn Văn B (SN 1987) ở quận 10, Nguyễn Minh Q (SN 2000) ở quận 5, TP.Hồ Chí Minh và Trần Thế Đ (SN 2000), Hồ Tiền Đ (SN 2002), đều không nghề nghiệp, ngụ tỉnh Lâm Đồng. Tất cả khai với công an, do kinh tế gia đình khó khăn nên lên mạng tìm việc làm, thấy một trang website “việc nhẹ lương cao”, rồi liên hệ xin việc. Qua liên hệ, nhận được lời mời chào, chỉ việc đi kẹp các card visit vào các xe ô tô, mỗi ngày không chỉ nhận 300.000 đồng mà còn được bao ăn uống, nơi ở trọn gói.

123

Các đối tượng, trong đó có những người đang làm nghề chạy xe grab ở TP.Hồ Chí Minh xuôi theo lời mời, đem card visit đến Phan Thiết. “Họ gửi card visit qua bưu điện gần nhà và yêu cầu chúng tôi mang đến TP. Phan Thiết kẹp lên các xe ô tô. Cứ kẹp được cái nào chụp hình gửi về cho họ cái đó, rồi họ gửi tiền công qua ứng dụng thanh toán MoMo. Họ cũng dặn chúng tôi không được vào đường link website trên card visit cũng như quét vào mã QR Code, nên không biết bên trong ứng dụng có tác dụng gì”, một trong các đối tượng khai.

Quá trình khám xét nơi ở của cả 2 nhóm đối tượng, công an phát hiện hơn 12.000 card visit, trong đó đã kẹp vào các xe ô tô ở địa bàn TP. Phan Thiết hơn 2.000 cái, ở Hàm Tiến gần 1.000 cái. Thượng úy Nguyễn Quang Tân, Công an phường Hàm Tiến, người trực tiếp theo dõi bắt các đối tượng chia sẻ: Chúng tôi mật phục theo dõi nhiều giờ và phát hiện các đối tượng đang hoạt động ở các khu phố, nơi có nhiều xe ô tô của du khách. Quá trình theo dõi cũng đề nghị người dân, cơ sở du lịch lưu ý các đối tượng... Động cơ bước đầu các đối tượng đã khai, còn vấn đề mã QR Code có độc hay không đang được làm rõ.

Qua vụ việc, công an khuyến cáo chủ xe hoặc người dân có cầm hoặc nhặt được các card visit này, không nên tò mò vào đường link trong website trên card, đặc biệt không quét mã QR Code. Vì đang nghi có mã độc, nếu quét vào sẽ bị lấy thông tin cá nhân.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát hiện 2 thanh niên nghi là người kẹp danh thiếp nội dung khiêu dâm lên các ô tô
Trưa 4/7, Công an phường Hàm Tiến, TP.Phan Thiết đã phát hiện và đưa 2 thanh niên về trụ sở công an để làm rõ vì nghi 2 thanh niên này là người đã dán danh thiếp có nội dung khiêu dâm lên các ô tô…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn rải tờ rơi quảng cáo khiêu dâm