Theo dõi trên

Mỹ, Nhật tập trận 'Cú đấm sắt' quy mô lớn kéo dài cả tháng

25/02/2024, 14:34

Lực lượng Phòng vệ mặt đất (GSDF) của Nhật Bản và Thủy quân lục chiến Mỹ ngày 16.2 đã khởi động cuộc tập trận chung thường niên quy mô lớn kéo dài một tháng ở tây nam Nhật Bản.

Theo Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản, có khoảng 600 thành viên, chủ yếu thuộc Lữ đoàn triển khai đổ bộ nhanh của lực lượng này, cùng với các lực lượng thuộc Đơn vị viễn chinh thủy quân lục chiến số 31 của Mỹ có trụ sở tại Okinawa tham gia cuộc tập trận.

Bên cạnh đó, các tàu hải quân của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản và Hải quân Mỹ dự kiến cũng tham gia các nội dung huấn luyện vận chuyển nhân sự và thiết bị trong quá trình tập trận chung.

my_nhat_ban_iron_fist.jpg

Ảnh: Asian Defence Journal

Cũng theo Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản, cuộc tập trận sẽ tập trung vào các nội dung huấn luyện mô phỏng việc bảo vệ và tái chiếm các hòn đảo xa xôi bằng cách sử dụng các phương tiện đổ bộ và máy bay. Theo đó, các thành viên tham gia huấn luyện sẽ thực hành diễn tập đổ bộ lên Đảo Okinoerabu, tỉnh Kagoshima và Trường huấn luyện Bãi biển Kin Blue của Quân đội Mỹ tại thị trấn Kin, tỉnh Okinawa.

Quân đội Mỹ và Nhật Bản cũng sẽ tiến hành các cuộc tập trận đổ bộ lên Izusan - một hòn đảo không người ở trên đảo Izusan, phía Tây đảo chính Okinawa, trong đó máy bay chiến đấu tàng hình F-35B của quân đội Mỹ sẽ ​​diễn tập bắn phá ném bom trên đảo, chi nhánh Takayubara ở tỉnh Kumamoto sẽ được sử dụng làm cơ sở bảo trì, bảo dưỡng các loại máy bay trực thăng.

Cuộc tập trận “Cú đấm sắt” là cuộc tập trận thường niên giữa quân đội Mỹ - Nhật Bản và thường được tổ chức ở Mỹ kể từ năm 2006, nhưng bắt đầu từ năm 2023, quân đội 2 nước đã quyết định thay đổi địa điểm cuộc tập trận sang khu vực khác nhau.

Giống như cuộc tập trận vào năm ngoái, cuộc tập trận lần này tiếp tục tập trung vào nội dung mô phỏng việc bảo vệ và tái chiếm các hòn đảo xa xôi bằng cách sử dụng các phương tiện đổ bộ và máy bay Osprey, chủ yếu bao gồm quân lính trên chiến trường. Tuy nhiên, cuộc huấn luyện năm nay được nâng cấp cao hơn thông qua việc 2 bên xây dựng chiến lược bảo vệ trụ sở chính, cũng như công tác chỉ huy của từng đơn vị, mục đích nhằm tăng cường hợp tác giữa các bộ phận cấp cao hơn.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
UAE và Kenya ký kết các điều khoản thỏa thuận đối tác kinh tế toàn diện
Tiến sĩ Thani bin Ahmed Al Zeyoudi, Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại quốc tế, Bộ Ngoại thương Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết, Kenya là một trong những nền kinh tế năng động nhất châu Phi, mang đến cho hai bên những cơ hội phát triển mới.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ, Nhật tập trận 'Cú đấm sắt' quy mô lớn kéo dài cả tháng