Theo dõi trên

G7 cam kết gia tăng trừng phạt Nga

25/02/2024, 09:30

Các nước G7 cam kết hỗ trợ Kiev và áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Moskva nhân hai năm ngày xung đột Nga - Ukraine bùng phát.

Tuyên bố của lãnh đạo các nước G7 khẳng định tiếp tục ủng hộ quyền tự vệ của Ukraine cũng như cam kết đối với an ninh lâu dài của nước này. Tuyên bố hoan nghênh quyết định của Hội đồng châu Âu tháng 12/2023 về việc bắt đầu quá trình đàm phán gia nhập EU của Ukraine.

g7_ukraine.jpg

Từ trái qua, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo chụp ảnh sau cuộc họp báo chung ở Kiev ngày 24/2. Ảnh: AFP

Lãnh đạo các nước G7 khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện và gia tăng các lệnh trừng phạt Nga nhằm ngăn chặn các nguồn thu tài chính cũng như nỗ lực xây dựng bộ máy chiến tranh của Nga. Tuyên bố cũng nhấn mạnh sẽ trừng phạt các cá nhân và thực thể tìm cách giúp Nga có được các công cụ và thiết bị cần biết cho việc sản xuất vũ khí hoặc phát triển ngành công nghiệp quân sự của nước này.

Tuyên bố của lãnh đạo các nước G7 cũng khẳng định tiếp tục ủng hộ Ukraine phát triển Công thức Hòa bình của Tổng thống Volodymyr Zelensky và cam kết ủng hộ một nền hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài phù hợp với các quy tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc, luật pháp quốc tế và tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

24/2 là ngày tròn 2 năm Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nông dân Ba Lan ra tối hậu thư, dọa chặn toàn bộ biên giới với Ukraine
Nông dân Ba Lan cảnh báo sẽ chặn toàn bộ biên giới với Ukraine nếu quyền lợi của họ không được đảm bảo trong bối cảnh các bên đang căng thẳng về tranh cãi liên quan tới mặt hàng ngũ cốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
G7 cam kết gia tăng trừng phạt Nga