Theo dõi trên

Mỹ sẽ cân nhắc dỡ bỏ trừng phạt nếu Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận

15/04/2022, 09:19

Mỹ sẵn sàng cân nhắc việc rút lại các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga nếu Nga và Ukraine đạt được một thỏa thuận, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cho biết trong cuộc họp báo ngày 14/4.

Tại cuộc họp báo, phóng viên đặt câu hỏi liệu các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga có được dỡ bỏ nếu có một thỏa thuận đạt được trong các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine hay không.

sullivan.jpg
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Ảnh: Getty

“Đó không phải là một kết luận được dự đoán trước. Rất nhiều điều phụ thuộc vào hình thức và quy mô của thỏa thuận ngoại giao đó. Rất nhiều điều còn phụ thuộc vào những gì có thể nhất trí khi Ukraine tham vấn với chúng tôi và châu Âu. Nhưng nếu việc dỡ bỏ trừng phạt có thể giúp ích cho một số giải pháp ngoại giao đáng tin cậy do người Ukraine dẫn đầu, thì chúng tôi sẽ sẵn sàng thảo luận”, ông Sullivan nói.

Liên quan tới các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine, Tổng thống Putin cáo buộc Ukraine khiến cuộc đàm phán rơi vào bế tắc. Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 13/4 về kết quả hội đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nhân chuyến thăm làm việc tại Nga, ông Putin tuyên bố, việc Ukraine rời xa các thỏa thuận đã đạt được tại cuộc đàm phán ở Istanbul đã khiến quá trình này rơi vào bế tắc.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, cuộc đàm phán Nga-Ukraine tại Istanbul đã đạt được một số thỏa thuận nhất định, trong đó có thực tế là các đảm bảo an ninh cho Ukraine. Sau đó, phía Nga đã có các hành động nhằm tạo điều kiện cho tiếp tục tiến trình thỏa thuận. Tuy nhiên, hành động của phía Ukraine không như Nga mong đợi./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ gia hạn quy định bắt buộc đeo khẩu trang trên phương tiện công cộng
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết, Chính quyền Tổng thống Joe Biden quyết định gia hạn quy định đeo khẩu trang đối với hành khách đi máy bay và các phương tiện vận tải công cộng khác thêm 15 ngày.
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ sẽ cân nhắc dỡ bỏ trừng phạt nếu Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận