Theo dõi trên

Mỹ thúc đẩy nghị quyết trừng phạt Triều Tiên tại Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc

26/05/2022, 09:10

Một quan chức Mỹ ngày 25/5 cho biết, Hội đồng bảo an sẽ sớm bỏ phiếu đối với dự thảo nghị quyết gia tăng trừng phạt Triều Tiên do nối lại các vụ thử tên lửa đạn đạo. Mỹ hiện đang là chủ tịch Hội đồng bảo an trong tháng 5/2022.

Triều Tiên ngày 25/5 đã phóng 3 quả tên lửa, 1 trong số đó được cho là tên lửa đạn đạo liên lục địa lớn nhất của nước này. Động thái này diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thức chuyến công du châu Á.

Mỹ tháng trước đã lưu hành một dự thảo nghị quyết tại Hội đồng bảo an về gia tăng trừng phạt Triều Tiên. Theo giới chức Mỹ, dự thảo nghị quyết này nhằm tiếp tục hạn chế năng lực thúc đẩy chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hủy diệt hàng loạt phi pháp của Triều Tiên. Văn bản này cũng bao gồm mở rộng lệnh cấm thử các loạt tên lửa đạn đạo tới các loại tên lửa hành trình hoặc bất kỳ hệ thống nào khác có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân.

1-2550-1557124822.jpg
Tên lửa Triều Tiên trong vụ thử tên lửa. (Ảnh: KCNA)

Dự thảo nghị quyết cũng đề xuất cắt xuất khẩu dầu thô cho Triều Tiên từ 3 triệu xuống 1 triệu thùng mỗi năm và giảm xuất khẩu dầu tinh chế cho nước này từ 375.000 thùng \xuống còn 125.000 thùng. 

Triều Tiên bị Liên Hợp quốc áp đặt trừng phạt từ năm 2006 và các lệnh trừng phạt này đã được gia tăng theo thời gian nhằm cắt đứt nguồn tài chính cho chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga mở hành lang nhân đạo trên Biển Đen
Một hành lang nhân đạo cho phép các tàu thuyền rời cảng Mariupol trên Biển Đen sẽ được mở từ 8h sáng 25/5 (giờ Moscow).
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ thúc đẩy nghị quyết trừng phạt Triều Tiên tại Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc