Theo dõi trên

Nga cảnh báo Ba Lan đang ấp ủ kế hoạch cho "nhiệm vụ mở rộng" sang Ukraine

26/05/2022, 09:05 - Lượt đọc: 168

Những diễn biến gần đây cho thấy Ba Lan đang tìm cách thực hiện kế hoạch "nhiệm vụ mở rộng" sang Ukraine, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhận định ngày 25/5.

"Không thể loại trừ khả năng Ba Lan đang ấp ủ kế hoạch cho một số nhiệm vụ mở rộng vào lãnh thổ của nước láng giềng. Nếu có bất kỳ điều gì xảy ra, tự thực tế sẽ nói lên điều đó. Trong trường hợp này, việc nhắc đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga chỉ là một cái cớ", bà Maria Zakharova cho hay.

Trước đó, ngày 22/5, Tổng thống Ukraine Zelensky đã thông báo trước Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) về một thỏa thuận được tiến hành với Ba Lan về việc kiểm soát biên giới chung và thành lập công ty cung cấp dịch vụ đường sắt chung, nhằm tạo điều kiện cho việc đi lại và tăng cường khả năng xuất khẩu của Ukraine. Trước đó, ông Zelensky cũng thông báo về một dự luật trao quy chế pháp lý đặc biệt cho công dân Ba Lan.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga viết trên Telegram rằng bằng việc trao quy chế đặc biệt cho công dân Ba Lan, chính quyền Kiev đang trao cho họ những quyền lợi ở Ukraine mà thực tế là hợp thức hóa việc kiểm soát đất nước này./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhóm Bộ Tứ khẳng định cam kết về một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở
Nhóm Bộ Tứ bao gồm Nhật Bản, Ấn Độ và Australia đã ra tuyên bố khẳng định cam kết đối với một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, rộng mở, bao trùm và có khả năng phục hồi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cảnh báo Ba Lan đang ấp ủ kế hoạch cho "nhiệm vụ mở rộng" sang Ukraine