Theo dõi trên

Mỹ và Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên nối lại đàm phán hạt nhân

08/06/2022, 09:04 - Lượt đọc: 168

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman ngày 7/6 đã có các cuộc gặp và thảo luận với các quan chức ngoại giao Hàn Quốc. Nội dung thảo luận bao gồm các vấn đề trong quan hệ song phương và tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Bà Wendy Sherman và Ngoại trưởng Hàn Quốc Pak Jin đã nhấn mạnh liên minh vững chắc giữa Mỹ và Hàn Quốc đồng thời thảo luận các nỗ lực nhằm buộc Tổng thống Nga Putin chịu trách nhiệm về cuộc chiến ở Ukraine.

phan_hat_nhan.jpg
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Sherman. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ.

Hai bên cũng thảo luận tầm quan trọng của hợp tác ba bên với Nhật Bản trong các vấn đề liên quan tới an ninh và thịnh vượng khu vực và quốc tế. Thứ trưởng Sherman và Ngoại trưởng Pak Jin cũng lên án các vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây của Triều Tiên và kêu gọi nước này nối lại đàm phán cũng như phản hồi tích cực các đề nghị trợ giúp khắc phục hậu quả dịch bệnh Covid-19 của cộng đồng quốc tế.

Hai bên cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế buộc Triều Tiên chịu trách nhiệm về các hành động khiêu khích của mình, đặc biệt là tại Liên Hợp Quốc. Hai bên cũng tái khẳng định cam kết chung về phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Cùng ngày, Thứ trưởng Sherman cũng có cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Cho Hyundong. Hai bên thảo luận tầm quan trọng của việc củng cố quan hệ ba bên với Nhật Bản nhằm duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên; tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan cũng như các nỗ lực quốc tế nhằm buộc Tổng thống Putin chịu trách nhiệm về cuộc chiến ở Ukraine. 2 nhà ngoại giao cũng đề cập tới hợp tác giữa hai nước nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy các chuỗi cung ứng có khả năng phục hồi, thúc đẩy bình đẳng giới và công bằng giới./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 6/6 đã ban bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng, cho rằng an ninh quốc gia và chất lượng cuộc sống đang bị đe dọa bởi sự thiếu hụt tiềm tàng trong nguồn cung cấp năng lượng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ và Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên nối lại đàm phán hạt nhân