Theo dõi trên

Năm mới, tuyên chiến với rác để bảo vệ cảnh quan môi trường

03/02/2023, 05:08 - Lượt đọc: 2,340

Trong nhiều nhiệm vụ cấp bách để phát triển KT-XH, Tỉnh ủy đã thống nhất chọn chủ đề năm 2023 là “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”. Điều đó chứng tỏ lãnh đạo tỉnh rất xem trọng việc bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.

Trước hết, vì Bình Thuận đang chuẩn bị khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh một điểm đến “an toàn, hấp dẫn, thân thiện”. Nhưng Bình Thuận không thể phát triển du lịch khi rác ngập đường phố, bãi biển, và môi trường bị ô nhiễm. Để giải quyết vấn đề này, bên cạnh nỗ lực của hệ thống chính trị và đầu tư nguồn lực của chính quyền, rất cần có sự chung sức, đồng lòng hưởng ứng của toàn dân. Trong thông điệp đầu năm mới, đích thân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kêu gọi mỗi tổ chức, mỗi người dân hãy bắt tay vào từ những việc nhỏ nhất như: Không xả rác bừa bãi, giữ vệ sinh môi trường, trồng thêm cây xanh… Chúng ta cùng góp sức xây dựng Bình Thuận từ thành thị đến nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại, đẹp hơn, xanh hơn, sạch hơn, là nơi đáng sống, là điểm đến hấp dẫn cho du khách và các nhà đầu tư.

z3727617992445_28d5cc2fb1a2dbd80fdb05ca4c0677d8.jpg
Ảnh tư liệu.

Những năm qua, du lịch đóng góp ngày càng lớn vào sự thịnh vượng của Bình Thuận, nhưng việc phát triển du lịch với tốc độ cao cũng tạo một sức ép rất lớn lên môi trường sinh thái. Trong lúc ý thức bảo vệ môi trường của một bộ phận người dân và doanh nghiệp còn thấp, tình trạng xả rác bừa bãi còn rất phổ biến, rác trên bờ, rác dưới biển, khiến ô nhiễm môi trường ở nhiều vùng biển đáng báo động, làm du lịch Bình Thuận “mất điểm” trong mắt du khách, là một trong nhiều nguyên nhân khiến du khách ít quay trở lại lần 2, lần 3…Việc chọn chủ đề năm 2023 “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” còn có ý nghĩa thiết thực, cả cấp bách trước mắt và cho tương lai lâu dài của Bình Thuận.

Thời gian đến ngày khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” (25/3) không còn nhiều. Việc “cần làm ngay” là lan tỏa chủ đề trên, quyết tâm trên đến cơ sở, biến thành những giải pháp, hành động cụ thể của các ngành, các cấp và toàn dân tham gia bảo vệ môi trường. Cần phát động không phải một mà liên tục nhiều đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, để lôi kéo người dân, du khách, các đoàn thể, các em học sinh - sinh viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia làm sạch các bãi biển, điểm danh thắng, khu dân cư, đường phố, nơi công cộng…

Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi một bờ biển dài và đẹp, quanh năm nắng ấm. Giữ được cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, cộng thêm có sân bay, đường cao tốc, lo gì du lịch không “cất cánh”. Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến 2030 của Tỉnh ủy Bình Thuận đã đặt mục tiêu thu hút 16 triệu lượt khách trong và ngoài nước vào năm 2030, Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.  

KHÔI NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Câu chuyện an toàn thực phẩm ngày tết
Câu chuyện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là vấn đề thời sự và được quan tâm đặc biệt của các nhà quản lý, mọi người tiêu dùng. Đây không phải là vấn đề được đặt ra ở một năm cụ thể nào mà là câu chuyện được bàn luận thường xuyên mỗi dịp tết đến xuân về.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Năm mới, tuyên chiến với rác để bảo vệ cảnh quan môi trường