Theo dõi trên

Nam thanh niên nhập viện sau khi hút điếu thuốc lào

06/11/2022, 08:59

Chiều 5/11, một thanh niên của quán nhậu trên đường Nguyễn Đình Chiểu thuộc phường Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) bị ngất xỉu sau khi hút điếu thuốc lào.

Nạn nhân là N.A.K (24 tuổi). Theo các nhân chứng, sau khi hút điếu thuốc lào xong, nam thanh niên lảo đảo rồi tự té, nằm bất động bên lề đường.

Cho rằng nam thanh niên bị sốc thuốc, nên ngay khi phát hiện, người dân đã tiến hành sơ cứu, sau đó gọi xe cứu thương đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại bệnh viện, các y bác sĩ lập tức tiến hành cấp cứu và làm các xét nghiệm cho bệnh nhân.

nan-nhan.jpg
Người dân khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu. 

Được biết, hàm lượng nicotin trong thuốc lào rất cao. Người lạm dụng thuốc lào dễ dẫn đến tình trạng say thuốc, mất thăng bằng, hôn mê, thậm chí gây những cơn co giật, ảnh hưởng tính mạng. Do vậy, khi phát hiện người có những biểu hiện trên cần nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện để được cấp cứu kịp thời.

Người hút loại thuốc này có nguy cơ cao mắc ung thư vòm họng, ung thư phổi, ung thư thực quản, ung thư đại tràng, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não,... Bởi trong thuốc lào có hơn 4 triệu hợp chất độc hại, trong đó hơn 40 hợp chất gây ung thư.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt giữ hơn 22.000 bao thuốc lá lậu
Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bình Thuận vừa kiểm tra, phát hiện và thu giữ hơn 22.000 bao thuốc lá không có hóa đơn, chứng từ được cất giấu tại 2 kho hàng thuộc thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết. Số thuốc lá này là của bà Đặng Thị Phương Trang, sinh năm 1977, hộ khẩu tại khu phố 10, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam thanh niên nhập viện sau khi hút điếu thuốc lào