Theo dõi trên

Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi

05/05/2023, 05:39

Việc nâng cao năng lực, trình độ ngoại ngữ cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đáp ứng điều kiện hội nhập quốc tế. Vì vậy, thời gian qua các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động để nâng cao năng lực tiếng Anh cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Theo đó, các chi đoàn, Đoàn trường (THPT, THCS) đã triển khai nhiều mô hình học tập ngoại ngữ rất hiệu quả thông qua các câu lạc bộ (CLB) phụ trách, thuyết trình theo chủ đề, thi dẫn chương trình, hùng biện tiếng Anh… Các CLB này đã hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi phát triển kỹ năng nghe - nói tiếng Anh, tạo nên không khí sôi nổi, thoải mái để các bạn trẻ trau dồi kỹ năng tiếng Anh sau những giờ học tập căng thẳng. Không chỉ vậy, đây còn là môi trường tốt để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi kiến thức tiếng Anh, ứng dụng tiếng Anh vào cuộc sống hàng ngày. Qua đó, giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi thêm mạnh dạn, tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

tranh-bien-tieng-anh-2.jpg
Bình Thuận tham gia Cuộc thi Tranh biện tiếng Anh do Trung ương Đoàn tổ chức.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn còn phối hợp triển khai, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia các cuộc thi ngoại ngữ… để nắm bắt tình hình, năng lực sử dụng ngoại ngữ của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi, từ đó đề ra các hình thức đào tạo, bồi dưỡng phù hợp.

Mới đây nhất, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Tỉnh đoàn đã phối hợp Công ty TNHH Dịch vụ và Đào tạo Hoa Hướng Dương (Trung tâm Ngoại Ngữ Sunflower) tổ chức Cuộc thi sáng tác video clip tiếng Anh giới thiệu về tỉnh Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận tôi yêu” năm 2023. Cuộc thi dành cho đoàn viên, đội viên, thanh thiếu nhi là học sinh đang học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và Trung tâm GDNN - GDTX (từ lớp 4 - lớp 12) trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Được chia thành 3 bảng, gồm bảng A (TH) dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 5, bảng B (THCS) dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 và bảng C (THPT & TT GDNN - GDTX) dành cho học sinh từ lớp 10 đến lớp 12.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, tác phẩm dự thi sẽ được thí sinh trình bày video clip bằng tiếng Anh (có phụ đề tiếng Việt) với nội dung giới thiệu về Bình Thuận thông qua các địa danh, văn hóa, ẩm thực tại địa phương theo chủ đề “Khám phá vẻ đẹp của con người, văn hóa, ẩm thực và các điểm đến du lịch tỉnh Bình Thuận” để tham gia vòng loại (không hạn chế số lượng thí sinh dự thi). Sau đó, Ban tổ chức sẽ chọn các tác phẩm đảm bảo chất lượng về nội dung, chất lượng hình ảnh, âm thanh để tham gia vòng đăng tải trên mạng xã hội bắt đầu từ ngày 5/5/2023. Dự kiến trao giải vào ngày 3/6/2023 tại TP. Phan Thiết. Các thí sinh đạt giải sẽ được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cùng với các khóa học tiếng Anh theo lộ trình 1 năm cho các cấp độ Ielts, Cambridge, Toefl, PTE.. và hỗ trợ ngữ pháp tiếng Anh.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn những video clip có chất lượng nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch tỉnh Bình Thuận đối với du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào học tập tiếng Anh trong học sinh các cấp, góp phần nâng cao chất lượng học tiếng Anh. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo cơ hội, môi trường cho học sinh phát triển và thể hiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Cùng với việc tổ chức Cuộc thi sáng tác video clip tiếng Anh giới thiệu về tỉnh Bình Thuận, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đưa các hoạt động nâng cao chất lượng ngoại ngữ, các CLB, tổ đội, nhóm hoạt động ngày càng tốt hơn, thường xuyên tổ chức các diễn đàn bằng ngoại ngữ với nhiều nội dung, chuyên đề phong phú để đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia, trao đổi và học tập lẫn nhau. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc học tập, thực hành tiếng Anh hiệu quả cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên quân 2 trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và Phan Bội Châu giành quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh
Ngày 12/11, tại trường Đại học Phan Thiết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Vòng Chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Anh lần thứ II năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi