Theo dõi trên

NATO tuyên bố sẽ không điều quân đến Ukraine tham chiến

26/01/2022, 09:13

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố NATO sẽ không điều động binh sỹ tham gia chiến đấu tại Ukraine, nhưng quyết không thỏa hiệp về vấn đề mở rộng khối.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ngày 25/1, ông Jens Stoltenberg cho biết, NATO đang hoàn tất việc đưa ra phản ứng đối với yêu cầu liên quan đến an ninh châu Âu của Nga và sẽ công bố đề xuất vào cuối tuần này cùng với đề xuất của Mỹ.

Theo ông Jens Stoltenberg, liên minh này sẵn sàng “đàm phán và thảo luận về kiểm soát vũ khí, giải trừ vũ khí, tính minh bạch của các hoạt động quân sự, cơ chế giảm thiểu rủi ro và các vấn đề khác liên quan đến an ninh châu Âu”.

Quan chức này cho biết thêm: “Chúng tôi sẵn sàng đối thoại và lắng nghe những quan ngại của Nga. Nhưng chúng tôi không sẵn sàng thỏa hiệp đối với các nguyên tắc cốt lõi, trong đó có quyền lựa chọn con đường đi cho riêng mình của mọi quốc gia ở châu Âu và những thỏa thuận an ninh mà họ muốn tham gia”.

Ông Jens Stoltenberg khẳng định NATO sẽ không điều quân đến Ukraine tham chiến. Tuy nhiên, một số nước thành viên của NATO đã có quân đội tại Ukraine sẽ tham gia vào việc huấn luyện các lực lượng của chính phủ Ukraine sử dụng những hệ thống vũ khí do liên minh cung cấp.

Tháng 12/2021, Nga đã gửi tới NATO bản đề xuất trong đó có yêu cầu NATO phải đưa ra ràng buộc về mặt pháp lý rằng sẽ không kết nạp thêm các quốc gia thuộc Liên Xô cũ, chẳng hạn như Ukraine và Gruzia, hoặc triển khai vũ khí tấn công dọc biên giới Nga, cùng nhiều yêu cầu khác./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lầu Năm Góc tiết lộ số binh lính Mỹ đặt trong báo động cao giữa căng thẳng Nga - Ukraine
Khoảng 8.500 binh lính Mỹ được yêu cầu sẵn sàng chiến đấu, song vẫn chưa có quyết định triển khai lực lượng, Lầu Năm Góc cho hay.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NATO tuyên bố sẽ không điều quân đến Ukraine tham chiến