Theo dõi trên

Nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ hưu trí

12/07/2022, 05:47

Với nhiều kinh nghiệm tích lũy từ quá trình công tác, sau khi về hưu, trở về với cuộc sống đời thường, nhiều cán bộ hưu trí tỉnh vẫn tiếp tục tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ (CLB) hưu trí, phát huy vai trò gương mẫu của người cán bộ, đảng viên góp sức cho sự phát triển quê hương.

Hiện nay, CLB Hưu trí tỉnh có 3.462 hội viên được chia ra làm 89 tổ chức hưu trí ở các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Trong đó, có 86 CLB cấp xã với 221 tổ hưu trí thôn (chi hội) thôn, khu phố và 3 tổ hưu trí tương đương CLB cấp cơ sở đang hoạt động. Ngoài ra, còn có 1 CLB trung cao cấp trực thuộc tập hợp những cán bộ trung cao cấp đang sinh sống tại thành phố Phan Thiết.

Cán bộ hưu trí tích cực đóng góp vào các phong trào địa phương, góp sức xây dựng quê hương.

CLB Hưu trí tỉnh đa số đều là cán bộ, đảng viên với tinh thần, trách nhiệm cao của người cán bộ sau khi hoàn thành công tác với xã hội trở về với cuộc sống đời thường. Phát huy vai trò gương mẫu của người cán bộ về hưu, các hội viên CLB hưu trí đều tích cực đóng góp ý kiến, tham gia vào các phong trào do địa phương phát động. Nhiều hội viên là đảng viên tham gia công tác do địa phương phân công và được đánh giá có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điển hình như tại xã Tân Đức (Hàm Tân), CLB Hưu trí xã hiện có 30 hội viên, trong đó có 25 đảng viên được chia làm 2 tổ duy trì sinh hoạt mỗi tháng 1 lần, sơ kết, tổng kết định kỳ. Nhiều hội viên được Đảng và chính quyền địa phương phân công, giao nhiệm vụ gồm 1 đảng ủy viên, 3 bí thư chi bộ thôn và là đại biểu HĐND xã. Ngoài ra, các hội viên CLB còn tham gia công tác hội, đoàn thể xã, tổ tự quản, tổ công an hưu trí; các chi hội phụ nữ, cựu chiến binh, người cao tuổi.

Ông Trịnh Hồng Quỳ - Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí xã Tân Đức chia sẻ: Hầu hết hội viên trong CLB đều có kinh nghiệm trong công tác, cống hiến sức mình cho xã hội nên bản lĩnh chính trị vững vàng. Mặc dù được nghỉ hưu an hưởng tuổi già nhưng với mong muốn sẵn sàng tình nguyện cống hiến phần sức lực còn lại của mình góp phần xây dựng quê hương nơi cư trú. Cán bộ hội viên trong CLB luôn gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương như xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, giữ vững an ninh trật tự, đấu tranh tố giác tội phạm các tệ nạn xã hội...

Còn tại xã Vũ Hòa (Đức Linh), năm 2008 CLB Hưu trí xã thành lập mới chỉ có 25 hội viên thì nay đã tập hợp được phát triển 103 hội viên chia ra thành 5 chi hội. Để CLB Hưu trí ngày một phát triển về số lượng và nâng cao chất lượng hoạt động, CLB Hưu trí xã thành lập mô hình “Gia đình hội viên hưu trí gương mẫu” động viên con cháu xây dựng gia đình hạnh phúc, tham gia vào công tác xã hội địa phương. Toàn xã Vũ Hòa có 36 hội viên hưu trí tham gia ở công tác thôn. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19, 39 hội viên tích cực tham gia tổ giám sát cộng đồng là nòng cốt tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và vận động cán bộ trong CLB ủng hộ quỹ phòng, chống dịch, quỹ phòng, chống bão lụt ủng hộ đồng bào miền Trung…

Thật đáng quý biết bao khi chứng kiến những cán bộ, đảng viên sau khi nghỉ hưu vẫn tiết kiệm từng đồng lương hưu, tiền con cháu mừng tuổi để hỗ trợ cho người nghèo, nuôi heo đất ủng hộ quỹ khuyến học, khuyến tài, đóng góp hỗ trợ người già yếu, khó khăn bệnh tật. Họ là “đầu tàu” gương mẫu của người đảng viên hưu trí ở nơi cư trú và trong cộng đồng, dân cư góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thay đổi diện mạo địa phương.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 12.000 lao động làm việc tại các khu công nghiệp
BTO-Hiện các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Bình Thuận đã thu hút 85 dự án còn hiệu lực, trong đó có 66 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, bao gồm 44 dự án vốn trong nước và 22 dự án có vốn đầu tư nước ngoài.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ hưu trí