Theo dõi trên

Nga dừng cung cấp khí đốt cho Hà Lan

31/05/2022, 15:28

Hà Lan đã trở thành quốc gia thứ 4 ngừng nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Nga, sau khi nước này quyết định không thanh toán việc mua khí đốt bằng đồng rúp.

Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga ngày 31/5 thông báo đã “ngừng hoàn toàn việc cung cấp khí đốt” cho công ty năng lượng GasTerra của Hà Lan. Giải thích về quyết định này Gazprom cho biết: “Tính đến ngày 30/5, Gazprom Export vẫn chưa nhận được khoản thanh toán cho nguồn cung cấp khí đốt trong tháng 4 từ GasTerra B.V”.

6295be522030270f0761f791.jpg
Thùng chứa khí tự nhiên hóa lỏng (NLG) tại cảng Rotterdam của Hà Lan. Ảnh: Getty

GasTerra trước đó tuyên bố đã thực hiện các biện pháp để bù đắp cho sự thiếu hụt khí đốt. Thông báo từ phía GasTerra cho biết: "Quyết định của Gazprom đồng nghĩa với việc từ nay cho đến ngày 1/10/2022 – ngày kết thúc hợp đồng, khoảng 2 tỷ mét khối khí đốt theo hợp đồng sẽ không được cung cấp. GasTerra đã dự liệu điều này và tìm cách mua khí đốt ở nơi khác".

Trước đó vào cuối tháng 4/2022, Gazprom đã đình chỉ việc xuất khẩu khí đốt sang Bulgaria và Ba Lan. Đến tháng 5, tập đoàn này tiếp tục ngừng cung cấp khí đốt cho Phần Lan. Đan Mạch cũng phải đối mặt với tình trạng nguồn cung bị đóng băng sau khi từ chối yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp của Nga./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phản ứng của Nga trước việc EU cấm vận một phần dầu Moscow
Đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế có trụ sở tại Vienna Mikhail Ulyanov cho biết, Nga sẽ tìm các nhà nhập khẩu dầu khác.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga dừng cung cấp khí đốt cho Hà Lan