Theo dõi trên

Nga thay đổi lập trường, coi việc Ukraine gia nhập EU giống như gia nhập NATO

13/05/2022, 15:56

Nga đã thay đổi lập trường về việc Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu, Phó đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyanskiy cho biết.

Theo ông Dmitry Polyanskiy, trước đây, Nga không quá lo ngại về việc Ukraine trở thành thành viên Liên minh châu Âu (EU), nhưng quan điểm này đã thay đổi.

nga.jpg
Ảnh: AFP

Theo ông Polyanskiy, lý do là vì cách cư xử của EU kể từ sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine cuối tháng 2 vừa qua. Nga cảm thấy EU đã liên kết hoàn toàn với NATO.

Ông đặc biệt nhắc tới tuyên bố gần đây từ nhà ngoại giao cấp cao EU Joshep Borrell, trong đó quan chức này công khai bày tỏ ưu tiên giải pháp quân sự cho cuộc xung đột hiện nay.

“Trước đây chúng tôi không quá lo ngại về Liên minh châu Âu, nhưng tình hình đã thay đổi sau khi ông Borrell nói rằng ‘cuộc chiến hiện nay nên được giải quyết trên chiến trường’ và sau thực tế EU đang đi đầu trong việc viện trợ vũ khí cho Ukraine. Tôi nghĩ quan điểm của chúng tôi về EU hiện giờ tương tự như NATO vì chúng tôi không còn nhận thấy có sự khác biệt lớn nữa”, ông Polyanskiy nói.

Ông Polyanskiy thừa nhận, cuộc xung đột đã leo thang đến điểm không còn chỗ cho giải pháp ngoại giao.

“Ở thời điểm này, thẳng thắn mà nói, tôi không nhận thấy có khả năng cho một giải pháp ngoại giao, đặc biệt là với quan điểm của Ukraine. Là một nhà ngoại giao, tôi phải thừa nhận rằng, hiện giờ không còn con đường nào cho ngoại giao”, ông nói./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phần Lan đưa ra kế hoạch xin gia nhập NATO
Bộ trưởng Ngoại giao Phần Lan Pekka Haavisto hôm 12/5 cho biết chính phủ dự kiến đề xuất gia nhập NATO vào ngày 15/5.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thay đổi lập trường, coi việc Ukraine gia nhập EU giống như gia nhập NATO