Theo dõi trên

Ngảnh Tam Tân (La Gi) – Nơi dừng chân lý tưởng sau khi thăm viếng Dinh Thầy Thím

16/10/2022, 05:37 - Lượt đọc: 2,952

Theo ghi nhận vào 2 ngày nghỉ cuối tuần, thứ 7 và chủ nhật ngày 15 và ngày 16/10 ( tức ngày 20, 21 tháng 9 Âm lịch) hàng ngàn lượt du khách thập phương vẫn nô nước đổ về Dinh (thị xã La Gi) để thăm viếng, dâng hương và tưởng nhớ công đức Thầy Thím.

Hàng ngàn lượt du khách đổ về Dinh để viếng, dâng hương, tưởng nhớ công đức Thầy Thím vào 2 ngày nghỉ cuối tuần ( thứ 7 và chủ nhật ngày 15,16/10/2022)

Sau khi đến thăm viếng và dâng hương tại khu vực mộ và Dinh Thầy Thím thì ngảnh Tam Tân chính là nơi dừng chân lý tưởng, thu hút khách thập phương đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Ngảnh Tam Tân – Nơi dừng dân lý tưởng của khách thập phương sau khi viếng mộ và Dinh Thầy Thím.

Đến với ngảnh Tam Tân, du khách không những được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên lãng mạn, nên thơ, nổi bật là hàng phi lao cao vút đung đưa trong gió, những con sóng trắng phau, nhấp nhô trong làn nước biển trong xanh... mà còn được thưởng thức những món ăn dân giã, độc đáo được chế biến từ hải sản tươi ngon và mang đậm bản sắc ẩm thực riêng của La Gi… Đặc biệt, trong mùa lễ hội Dinh Thầy Thím, với nhiều lợi thế về tự nhiên, Ngảnh Tam Tân trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn hẳn bởi lượng khách thập phương sau khi đến thăm viếng và dâng hương tại khu vực mộ và Dinh Thầy Thím đã tập trung về đây nghỉ mát và tắm biển.

Bên cạnh đó, những dịch vụ phục vụ du khách  ngày càng được đầu tư và phát triển hơn như:  ăn uống, giải khát, nhà nghỉ, quầy hàng lưu niệm, đặc biệt là sự giới thiệu những đặc sản của địa phương ngày càng được các chủ cửa hàng chú trọng và bày bán khá bắt mắt, phục vụ cho nhu cầu mua sắm của du khách.

Hải sản tươi ngon là một trong những lợi thế để ngảnh Tam Tân “níu chân” du khách gần xa.

Ngoài ra, để đảm bảo cho việc mua sắm UBND xã Tân Tiến đã quán triệt cụ thể: Việc kinh doanh, mua bán phải tuân thủ: Cân đủ, bán đúng giá, đảm bảo chất lượng, an toàn, hợp vệ sinh... tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Song song đó, công tác cứu nạn cứu hộ đặc biệt được quan tâm, chú trọng. Hội chữ thập đỏ thị xã La Gi đã phối hợp UBND xã Tân Tiến thành lập đội cứu hộ gồm có 5 thành viên luôn theo dõi, túc trực tại khu vực này 24/24 , ngoài ra còn có 2 thành viên được phân công nhiệm vụ sơ cấp cứu cho du khách trong trường hợp xảy ra tình huống xấu, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách gần xa.  

Công tác cứu nạn cứu hộ tại ngảnh Tam Tân được tăng cường 

Ông Nguyễn Văn Thế - du khách Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “ Sau những ngày làm việc mệt mỏi, tôi và gia đình sau khi thăm viếng và dâng hương tại Dinh Thầy Thím thì ghé ngảnh Tam Tân để tham quan, tắm biển, tôi thấy không khí ở đây rất mát mẻ, được hoà mình với thiên nhiên trong lành, bao mệt mỏi, muộn phiền như tan biến hết, nếu có dịp tôi sẽ quay trở lại nơi đây để tắm biển và thưởng thức hải đặc sản tươi ngon.”

Ngảnh Tam Tân nằm trong khu qui hoạch phát triển du lịch gắn với di tích Lịch sử - Văn hóa Dinh Thầy Thím và di tích lịch sử cách mạng Dốc Ông Bằng. Nơi đây, nổi tiếng bởi bãi tắm trong xanh, sạch đẹp, mảng cát trải dài trắng mịn, khí hậu mát mẻ, ôn hòa, tạo nên một cảnh quan thơ mộng, hữu tình, đậm nét hồn quê… Từ lâu, đã trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng đối với khách thập phương trong những ngày nghỉ cuối tuần hoặc dịp Lễ, Tết.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Năm Du lịch quốc gia 2023:
Sử dụng logo du lịch Bình Thuận
BTO-Mới đây, Quyết định Phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành và có hiệu lực từ đầu tháng 10/2022. Theo đó sự kiện này có tên gọi tiếng Anh là “Visit Viet Nam Year 2023 - Binh Thuan: Green Tourism comes together” và được sử dụng logo du lịch Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngảnh Tam Tân (La Gi) – Nơi dừng chân lý tưởng sau khi thăm viếng Dinh Thầy Thím