Theo dõi trên

Phát triển thị trường khách quốc tế đến Nam Trung bộ và Tây nguyên

12/10/2022, 14:42

BTO-Sáng 12/10, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo “Giải pháp phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung bộ, Tây nguyên”.

Đến dự có đại diện Tổng cục Du lịch, ngành du lịch các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắc Lắc, Lâm Đồng và Bình Thuận. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch Nguyễn Lan Ngọc tham dự.

z3793346645074_fa40c6e89586624fdb3357c5e52a62c1.jpg

Ngày 15/3/2022, Chính phủ có chủ trương mở cửa lại hoàn toàn hoạt động du lịch, các địa phương đã chủ động triển khai hoạt động kết nối phát triển sản phẩm, kích cầu du lịch, tích cực chuẩn bị phục vụ khách du lịch nội địa và quốc tế. Trong 9 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,7 triệu lượt và Việt Nam nằm trong số những điểm đến có tốc độ tăng trường cao nhất thế giới.
Theo ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trường vụ Thị trường - Tổng cục Du lịch, du lịch Việt Nam dự báo các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản sẽ tăng trưởng mạnh trở lại; thị trường Ấn Độ và Trung Đông sẽ có khả năng tăng trưởng, các thị trường đang khai thác tốt là Đông Nam Á, Tây Âu, Úc, Mỹ.

z3793346908035_aefbc1a8c8216a93948f10ed4bef2e41.jpg

Do vậy, để phục hồi và khai thác các thị trường quốc tế, các tỉnh trong khu vực phải tăng cường hợp tác, liên kết với mỗi địa phương xác định cho được một số sản phẩm nổi trội.

Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch phải phù hợp với nhu cầu, tạo sức hút cho điểm đến. Cùng với việc chú trọng chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh và ứng dụng công nghệ trong phát triển, ngành du lịch còn phải đồng hành, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp du lịch hoạt động kinh doanh thuận lợi, phát triển nguồn nhân lực.

z3793347123529_bd4ba7bc53d7d57c109363ce67f13b4c.jpg

Dưới góc nhìn của một chuyên gia về phát triển du lịch, PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch, thì liên kết du lịch vùng Nam Trung bộ và Tây nguyên cần xác định rõ chức năng riêng dựa trên lợi thế của từng địa phương trong không gian liên kết vùng với tư cách là điểm đến du lịch chung.
Bên cạnh đó, cần có được chương trình hành động cụ thể và lộ trình rõ ràng để thực hiện liên kết phát triển vùng với sự ủng hộ của Tổng cục Du lịch (trong phát triển hạ tầng du lịch, ứng phó biến đổi khí hậu, xây dựng thương hiệu, xúc tiến điểm đến liên kết vùng) để thu hút khách quốc tế.

Hội thảo cũng đã nghe trình bày kết quả thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch Lâm Đồng - Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2022; những gợi mở và hướng phát triển sản phẩm du lịch mới giữa Bình Thuận và Lâm Đồng trong liên kết tam giác phát triển du lịch Bình Thuận - Lâm Đồng - TP.HCM để thu hút du khách quốc tế.
Ngoài ra, trong phần thảo luận và trao đổi, các đại biểu, chuyên gia cũng đã trình bày những tham luận có nội dung gắn với chủ đề “giải pháp phát triển thị trường khách quốc tế” như: Chuyển đổi số trong ngành du lịch, những nhiệm vụ đặt ra hiện nay; giải pháp khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế đến Khánh Hòa cũng như các tỉnh trong vùng; Đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, trước mắt là thị trường khách Ấn Độ.

Dịp này, Ban tổ chức cũng tặng hoa chúc mừng cho các Hiệp hội Du lịch và một số doanh nghiệp du lịch các tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

 

NGUYÊN VŨ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh
BTO- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định Phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh và đã có hiệu lực từ đầu tháng 10 này.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển thị trường khách quốc tế đến Nam Trung bộ và Tây nguyên