Theo dõi trên

Ngảnh Tam Tân sẽ không còn ?

18/06/2013, 08:45

BT- Bãi biển Ngảnh Tam Tân (xã Tân Tiến, thị xã La Gi) là một thắng cảnh được nhiều người biết đến. Bởi lẽ nơi đây gắn liền với di tích văn hóa cấp quốc gia Dinh Thầy Thím, lại có lợi thế về bãi biển rộng, đồi dương trải  dọc bờ biển gần 2 cây số và các loại hải sản tươi ngon.

Tuy nhiên hiện tại bãi biển này lại đang phải đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và mất dần đi vẻ đẹp vốn có của nó do chính quá trình quản lý thiếu chặt chẽ, khai thác thiếu quy hoạch của người dân và nạn xâm thực của nước biển. Con mương nhỏ  giữa khu du lịch đáng lẽ phải được đầu tư xây dựng cho sạch thì hiện tại lại trở thành con mương oằn mình “chở rác” (ảnh 1). Bà con buôn bán các mặt hàng hải sản thì giá cả không đồng nhất, dù được chính quyền nhắc nhở nhiều lần nhưng tình trạng “chặt chém giá” vẫn xảy ra. Đó là chưa kể tình trạng lấn chiếm lòng đường, cản trở việc đi lại của khách khiến cho những tuyến đường ở đây vốn đã nhỏ hẹp lại càng hẹp hơn (ảnh 2). Ngoài ra điều lo ngại nhất đó chính là quá trình bị thu hẹp bãi biển do sự xâm thực biển ngày một nặng hơn. Do biển xâm thực nên bờ biển loang lổ, nhiều mét đường bê tông phục vụ khách du lịch bị hư hỏng nặng, hàng chục cây dương bị trốc gốc và có nguy cơ biến mất (ảnh 3, 4). Với quá trình xâm thực của biển như hiện nay, ước tính vài năm nữa rất có thể bãi biển này sẽ biến mất nếu ngay từ bây giờ không có biện pháp cụ thể. 

Ảnh 1
Ảnh 2
Ảnh 3
Ảnh 4

TrẦn Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngảnh Tam Tân sẽ không còn ?