Theo dõi trên

Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế

08/07/2022, 06:02

Chiều 7/7, sau 90 phút làm bài căng thẳng, các thí sinh trong tỉnh đã hoàn thành môn thi toán, môn thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Kết thúc ngày thi đầu tiên, không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Đề thi phân loại tốt thí sinh

Trong ngày thi đầu tiên, tiết trời ở TP. Phan Thiết và các địa phương trong tỉnh nắng ráo, thuận lợi để thí sinh đến trường thi. Theo ghi nhận của chúng tôi, thí sinh đã có mặt khá sớm tại các điểm thi để tránh tình trạng đi muộn giờ. Sau khi hoàn thành 2 môn thi trong ngày đầu tiên là ngữ văn và toán, tâm trạng của các thí sinh khá phấn khởi, thoải mái. Theo nhận định của các em và giáo viên, đề thi môn văn và toán năm nay tập trung kiến thức, mang tính cơ bản và có độ phân hóa rõ để phân loại thí sinh phù hợp với yêu cầu của các trường đại học dùng kết quả của kỳ thi để xét tuyển. Em Xuân Nguyên – thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết: “Em thấy đề văn và toán năm nay vừa sức, có độ phân hóa tốt để phân loại thí sinh, phù hợp với yêu cầu để xét tuyển. Tuy nhiên, để đạt được điểm cao đòi hòi phải ôn tập kỹ và có kiến thức rộng, vận dụng cao. Cả 2 môn thi em làm bài khá tốt. Em sẽ cố gắng hết sức để làm những bài thi còn lại với mục tiêu đậu tốt nghiệp và xét tuyển vào trường đại học em mơ ước”. Còn em Minh Phong – thí sinh Trường TH, THCS & THPT Lê Quý Đôn cho hay: “Đề thi môn văn và toán năm nay em thấy vừa sức, được thầy cô giáo ôn tập kỹ nên em làm bài khá tốt. Em mong những môn thi tiếp theo đề thi ra vừa sức”.

thi-2.jpg
Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào giấy thi.

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi

Tại các điểm thi, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo. Lực lượng công an làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự. Đề thi, bài thi được bảo vệ an toàn tuyệt đối, có hệ thống camera giám sát 24/24 giờ. Kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch Covid–19 đã được kiểm soát, nhưng công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi được thực hiện nghiêm túc, theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo và ngành y tế. Điểm mới năm nay, các điểm thi ngoài bố trí phòng thi, phòng chờ thì còn bố trí phòng thi dự phòng dành cho thí sinh F0 (nếu có) và phòng để vật dụng cá nhân của thí sinh cách biệt phòng thi tối thiểu 25m. Cùng với đó, các điểm thi đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi. Đặc biệt, tại 27 điểm thi trong tỉnh đều có các đội “Tình nguyện tiếp sức mùa thi” tích cực túc trực trước cổng trường sẵn sàng hỗ trợ thí sinh đi thi như: nước uống, bút viết, xe ôm miễn phí… và vẽ tranh kèm theo những lời chúc gửi đến thí sinh nhằm động viên tinh thần giúp các em bình tĩnh, tự tin thi tốt. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh đã tạm gác công việc thường ngày đồng hành cùng con đến trường tạo tâm lý an tâm, giảm áp lực cho thí sinh.

thi.jpg
Thí sinh thi môn đầu tiên. Ảnh: Đình Hòa

Sáng nay (8/7), thí sinh tiếp tục thi bài thi tổ hợp tự chọn KHTN (lý, hóa, sinh) và bài thi tổ hợp KHXH (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân), thời gian làm bài 50 phút với mỗi môn thi thành phần. Buổi chiều thi môn ngoại ngữ thời gian làm bài 60 phút, các môn thi bằng hình thức trắc nghiệm.

thi-1.jpeg
Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành bài thi. Ảnh: Đình Hòa

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên toàn tỉnh có 12.622 thí sinh đăng ký dự thi môn ngữ văn với 536 phòng thi, vắng 34 thí sinh (đạt tỷ lệ 99,73%); môn toán có 12.562 thí sinh đăng ký dự thi với 536 phòng thi, vắng 36 thí sinh (đạt tỷ lệ 99,71%). Kết thúc ngày thi đầu tiên, không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đề thi Ngữ văn khá hay, phù hợp với tình hình thực tế
BTO-Trong sáng nay (7/7), thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã hoàn thành môn thi đầu tiên Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, đây cũng là môn thi hình thức tự luận duy nhất của kỳ thi.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế