Theo dõi trên

Ngày hè yêu thương

03/08/2023, 06:05

Ngày cuối cùng của tháng 7, sau những trận mưa vùng cao, Thuận Hòa vẫn chưa thể đủ nắng. Một mảng xanh sau những trận mưa, cây cỏ tươi tắn nhưng ở đó, những đứa trẻ vùng cao chỉ quanh quẩn trong nếp nhà suốt những ngày hè. Và lần này, các em đã có một chút mùa hè nhỏ nhoi hơn, đầy ắp tiếng cười trong trẻo, dù không thể sánh cùng những ngày hè ở dưới xuôi…

dsc04671.jpg
Một ngày hè thật ý nghĩa.

Sáng ấy, Thuận Hòa sau những ngày mưa, trời vẫn còn xám xịt. Những đám mây đen vẫn chực chờ như trút hết bao oi bức. Nhưng, có một góc sân nhà văn hóa xã, cứ chộn rộn, với những phần quà có mặt từ rất sớm.

Chương trình “Mùa hè yêu thương” năm 2023 đã về với Thuận Hòa, với những mái đầu trẻ thơ nơi vùng cao giáp ranh với Gia Bắc (Lâm Đồng). “Đã nhiều lần nhóm Mái nhà đồng cảm và sẻ chia muốn làm điều gì đó cho các em nhỏ, nhưng thật sự rất khó khăn. Lần này, có lẽ đủ duyên khi em kết nối được với Miss Global Đoàn Hồng Trang, để hoàn thành chuyến thiện nguyện này” - Nguyễn Ngọc Phong – Trưởng nhóm Mái nhà đồng cảm và sẻ chia, bộc bạch.

dsc04652.jpg
Chơi trò chơi có thưởng.

Điểm đến dành cho các em nhỏ là thôn Dân Hiệp, xã Thuận Hòa. Tất cả thành viên từ cô chú cắt tóc, đến nghệ sĩ ảo thuật có chung một mong muốn là mang đến niềm vui, nụ cười cho các em thiếu nhi tại các thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số vào mỗi dịp hè. Đây cũng là lần đầu tiên, Mái nhà đồng cảm và sẻ chia phối hợp cùng Hội LHPN xã Thuận Hòa tạo nên “Mùa hè yêu thương”. Đâu đó trong hành trình trưởng thành của các con sẽ là những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ, là dịp để các thành viên trong “mái nhà” được sống, được cống hiến lòng nhiệt thành của sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tình yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, có cuộc sống kém may mắn.

dsc04660.jpg

“Mùa hè yêu thương” không phải là chuyến thiện nguyện bình thường mà lâu nay các con đã từng chứng kiến. Các con được yêu thương đúng nghĩa, được cắt tóc miễn phí, được tham gia những trò chơi vận động có thưởng, được thưởng thức những tiết mục văn nghệ bởi “chú hề ảo thuật Hoàng Hiếu”… Các bậc phụ huynh được hòa mình trong không gian của các con. Thiếu nhi vùng sâu, xa, vùng dân tộc thiểu số lâu nay thiếu nhiều những “món quà” tinh thần, thiếu những lần vui cười thỏa thích được tận hưởng không khí của bữa tiệc…

Cùng với tập thể nhóm thiện nguyện, Miss Global Đoàn Hồng Trang, đã có những chia sẻ ấm áp: “Đến với các em trong chuyến thiện nguyện lần này, dù chỉ là một phần nhỏ nhưng em muốn gửi gắm thông điệp là tình yêu thương giữa con người với con người. Nhất là đối với các bé, hy vọng rằng các em sẽ có được kỷ niệm đẹp trong mùa hè, trong ký ức tuổi thơ của mình, để tiếp tục chăm ngoan, học giỏi”.

dsc04690.jpg
Trao quà cho nhữung hộ nghèo thôn Dân Hiệp.

Chương trình “Mùa hè yêu thương” còn trao học bổng cho 25 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Dân Hiệp, mà chẳng cần tiêu chí học tập ra sao. Cũng phải, bởi vốn dĩ không ai muốn đặt để mình trong số phận yếu thế. “Mùa hè yêu thương” còn trao tặng quà cho 50 hộ nghèo và tặng quà cho 350 em nhỏ.

Nhưng có lẽ, vui nhất mà các anh chị muốn mang đến chính là bữa tiệc “buffet” ấm áp giữa sân nhà văn hóa xã với gà rán, cá viên chiên, khoai tây chiên, trái cây, trà sữa.

dsc04692.jpg
Ông Lê Đức Duẩn trao quà cho các hộ nghèo.

Ông Lê Đức Duẩn – Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa chia sẻ: Xã Thuận Hòa nằm cách trung tâm huyện 16 km, bà con nơi đây đa phần sống bằng nông nghiệp với trồng trọt, chăn nuôi. Thời tiết quanh năm cứ mưa nắng thất thường gây thiệt hại hoa màu, bà con gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, trong đó thôn Dân Hiệp là khó khăn nhất. Hàng năm, UBND xã cũng vận động nhiều mạnh thường quân giúp đỡ, chia sẻ nhưng công tác chăm lo cho các cháu thiếu nhi thật sự chưa đáp ứng được. Hôm nay, trong chương trình “Mùa hè yêu thương” về với thôn Dân Hiệp, tôi rất vui trước tấm lòng của những người trẻ và hy vọng chương trình sẽ được nối dài hơn cho những năm sau để con em hộ nghèo, cận nghèo được cảm nhận tình yêu thương và sự quan tâm của mọi người.

dsc04650(1).jpg
Các "chiến binh nhí" chơi trò chơi.

Có thể với trẻ em dưới xuôi, những ngày hè có nhiều hoạt động, dễ dàng tham gia nhiều chương trình vui chơi, thể thao, tham gia các lớp năng khiếu âm nhạc, hội họa… nhưng với trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số là những ngày lấm lem quanh quẩn trong nếp nhà, theo cha mẹ lên nương lên rẫy. Bởi vậy, chương trình này như khoảnh khắc của ngày hè, nhưng qua từng ánh mắt, qua nụ cười vẫn hiện hữu thương yêu gửi lại.

dsc04625.jpg
dsc04619.jpg
Khu hớt tóc dã chiến .

GHI CHÉP: QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khởi động cuộc thi Duyên dáng phụ nữ Bình Thuận
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có thông báo khởi động cuộc thi Duyên dáng phụ nữ Bình Thuận lần thứ I năm 2023 với đối tượng là nữ công dân Việt Nam, độ tuổi từ 18 - 30 tuổi (SN 1993 - 2005), đang thường trú hoặc đang sinh sống, học tập, công tác và làm việc tại tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hè yêu thương