Theo dõi trên

Ngày hội đại đoàn kết ở khu phố 3, Đức Long

06/11/2023, 14:45

BTO-Tối 5/11, bà Phan Thị Vi Vân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”, ở khu phố 3 phường Đức Long, TP. Phan Thiết.

Khu phố 3, phường Đức Long có 60% hộ dân làm nghề biển, ngành nghề chính là lưới rê, câu mực và nghề lặn. Trong năm 2023, đời sống của nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19 và nghề biển tiếp tục thất mùa do thời tiết không thuận lợi. Tuy nhiên, khắc phục những khó khăn trong thời gian qua, số hộ gia đình đạt danh hiệu GĐVH là 463 hộ/493 hộ. Những tháng cuối năm 2023 đã có trên 458 người dân trong khu phố 3 được nhận chế độ trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Năm qua, khu phố đã chú trọng thực hiện tốt công tác PCCC, vệ sinh môi trường hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận- Hội tụ xanh. Tình hình ANTT có sự chuyển biến tốt hơn, các đối tượng mua bán, hút chích ma túy và trộm cắp có chiều hướng giảm. Khu phố đã khôi phục đạt lại danh hiệu khu phố văn hóa vào cuối năm 2022.

dsc08511.jpg
dsc08509.jpg

Tặng quà cho hộ nghèo, người cao tuổi

Phát biểu tại ngày hội, bà Phan Thị Vi Vân đã hoan nghênh và đánh giá cao sự chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, các tổ chức thành viên và sự đng lòng của toàn thể Nhân dân cùng Mặt trận Tổ quốc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay. Đồng thời, nhấn mạnh: Với sự nỗ lực, phấn đấu của mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng khu phố 3 trong năm 2023 việc tham gia thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và các nội dung thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” nói chung, kết quả đã có nhiều chuyển biến tích cực.

dsc08525.jpg

Tặng quà cho học sinh

Đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên, Nhân dân hưởng ứng tích cực các phong trào chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội; thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông…Tình làng, nghĩa xóm được giữ vững, bà con trong khu dân cư đã tương trợ, giúp đỡ, thăm hỏi động viên nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

dsc08460.jpg
dsc08461.jpg
dsc08464.jpg

Diễn văn nghệ tại ngày hội

dsc08506.jpg

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng cho 10 hộ gia đình nghèo, khó khăn mỗi hộ 1.000.000 đồng, cá nhân bà Phan Thị Vi Vân tặng 200 kg gạo.  Đồng thời khen thưởng cho các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có thành tích trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, mừng thọ người cao tuổi...

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Để Lễ hội Katê trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc
Đề án Bảo tồn và phát huy Lễ hội Katê của người Chăm tỉnh Bình Thuận phục vụ phát triển du lịch, hướng đến đưa Lễ hội Katê trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, có sức thu hút nhân dân, du khách trong và ngoài nước vừa được tỉnh phê duyệt.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội đại đoàn kết ở khu phố 3, Đức Long