Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh và góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng. Vì vậy góp mặt lần này, gian hàng Du lịch Bình Thuận do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức được chuẩn bị chu đáo, đầu tư thiết kế bắt mắt với chủ đề điểm đến nổi bật “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng”. Đồng thời vận động sự tham gia trực tiếp của một số doanh nghiệp: Hoàng Ngọc Resort, Pandanus Resort, Blue Ocean Resort, Sài Gòn - Mũi Né Resort, Sea Links City, Mũi Né Nhỏ Resort, Du lịch Bờ Cát Vàng…
Là sự kiện thường niên, song việc tổ chức Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm nay còn khẳng định nỗ lực phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Cạnh đó cũng tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tăng cường quảng bá điểm đến và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nhằm kích cầu du lịch trong thời gian tới, trước mắt là dịp lễ 30/4 - 1/5, hè 2023 sắp tới. Vì vậy nhân sự kiện này, hầu hết các tour tuyến được thiết kế nhằm gia tăng sự trải nghiệm, đưa thêm nhiều điểm tham quan, vui chơi - giải trí thú vị và phù hợp với đa dạng đối tượng du khách (nhóm khách du lịch theo đoàn, gia đình, bạn bè hay cặp đôi…).
Với các doanh nghiệp của tỉnh, Hoàng Ngọc Resort áp dụng ưu đãi dành cho khách đăng ký tại sự kiện với mức giá hấp dẫn cho 2 chương trình: “Du xuân” (từ 16/3 - 31/5/2023) và “Chào hè rộn rã” (từ 1/6 - 5/9/2023). Đối với Sài Gòn - Mũi Né Resort, ngoài mức ưu đãi dành cho các Combo áp dụng từ 3/5 - 30/9/2023, nếu đăng ký tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần này còn giảm tiếp 15% (không áp dụng dịp lễ tết). Trong khi Blue Ocean Resort triển khai chương trình khuyến mãi áp dụng từ 3/5 - 31/10/2023 có mức giá chỉ từ 1,9 triệu đồng dành cho 2 người lớn và 2 trẻ em (dưới 6 tuổi), bao gồm cả ăn sáng, bữa tối với hải sản nướng hương vị Phan Thiết…
Chị Trần Thị Thúy Nga - Trưởng Bộ phận đặt phòng của Blue Ocean Resort cho biết: Lần đầu tiên đơn vị tham gia trực tiếp sự kiện Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh nên có cả giám đốc điều hành là người nước ngoài đi cùng. Nhờ gian hàng Du lịch Bình Thuận được thiết kế ấn tượng, có nhiều hoạt động thu hút khách tham quan như biểu diễn chương trình nghệ thuật, tổ chức trò chơi có thưởng… vì vậy Blue Ocean Resort thu hút được hàng trăm lượt khách và một số hãng lữ hành đến tìm hiểu thông tin về chương trình khuyến mãi cũng như hứa hẹn sắp xếp thực hiện kỳ nghỉ dưỡng vào thời gian tới… Còn theo chị Võ Thị Kim Chi - nhân viên Phòng Kinh doanh của Hoàng Ngọc Resort thì thông thường trong thời gian diễn ra sự kiện, khách tham quan chủ yếu tham khảo nơi lưu trú, chương trình ưu đãi. Sau khi bàn bạc với gia đình, người thân, bạn bè mới liên hệ cơ sở lưu trú để thống nhất về việc “chốt đơn” đặt phòng với thời gian, combo, mức giá cụ thể cho chuyến nghỉ dưỡng.
Không chỉ doanh nghiệp địa phương tích cực áp dụng chương trình giảm giá kích cầu du lịch, tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần này cũng có nhiều đơn vị lữ hành thiết kế tour đưa khách đến Bình Thuận với mức giá đặc biệt. Trong đó, Transviet Travel thiết kế tour Phan Thiết - Tháp PoshaInư - Bàu Trắng - Suối Hồng (2N- 1Đ) với mức giá từ 1,99 triệu đồng, còn Saigontourist triển khai chùm tour ưu đãi đặt biệt khởi hành đến Phan Thiết - Mũi Né (3N-2Đ) rất hấp dẫn… Dừng chân tham quan tại gian hàng Du lịch Bình Thuận, anh Thanh Hùng (quận Phú Nhuận - TP. Hồ Chí Minh) cho rằng việc giảm giá kích cầu du lịch sau dịch Covid - 19 là phù hợp tình hình kinh tế hiện nay. Qua tham khảo các chương trình ưu đãi tại sự kiện, chắc chắn gia đình cùng nhóm bạn sẽ thực hiện chuyến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận vào thời điểm thích hợp, có thể ngay dịp lễ 30/4 - 1/5 hoặc vào hè 2023 để đón gió biển mát lành và thưởng thức hải đặc sản tươi ngon.
Nhằm tạo sức lan tỏa của địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh còn tổ chức chiến dịch truyền thông về sự kiện gắn với tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh điểm đến “An toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”. Qua đó cùng các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành uy tín trên cả nước tận dụng tốt cơ hội để hút khách nội địa lẫn quốc tế đến với Bình Thuận, đặc biệt là khai thác hiệu quả thị trường khách hơn 10 triệu dân của TP. Hồ Chí Minh…