Theo dõi trên

Tháng tư biển gọi

10/04/2023, 05:45

“Tháng tư về biển gọi bờ xa/ Tháng tư về Bình Thuận quê ta/ Có dòng sông chảy ngang thành phố/ Có dấu chân Người in trong gió/ Đoàn thuyền về tấp nập mùa vui…”. Những câu hát của bài “Tháng tư biển hát – nhạc sĩ Lê Quang” từ chiếc loa nhà hàng xóm phát ra, khiến tôi nôn nao, dừng tay và lắng nghe.

Độ này mải miết với guồng quay công việc trong nhà xưởng từ sáng sớm đến tối mịt mới trở về nhà, quên mất cả thời gian. Quên mất tháng tư đã sang được mấy ngày rồi. Chả trách độ này trời oi nồng, nắng gắt gao hơn. Khí trời này mà được về quê, nhảy ùm xuống biển thì thích phải biết.

bien-binh-thanh.jpg
Người dân tắm biển Bình Thạnh.

Tạo hóa ưu đãi cho vùng biển Bình Thuận một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với những bãi biển trong xanh. Vào mùa hè, biển lại càng tuyệt đẹp hơn. Ánh nắng ngập tràn, bờ cát dịu êm, những cơn sóng xô đuổi nhau dập dờn theo triền đá. Từ bãi biển ngảnh Tam Tân, đến cảng Kê Gà, bãi Đồi Dương – Thương Chánh, dọc dài ra Bình Thạnh, Vĩnh Hảo… sáng sớm cho đến chiều tối không vắng bóng người. Tờ mờ sáng nhiều du khách đã ngồi trên bờ đá đón mặt trời thức giấc giữa biển khơi. Rồi thích thú khi được thưởng thức hương vị biển từ vài chiếc thuyền, thúng mà ngư dân vừa cập bờ. Những mẻ cá, mớ mực còn tươi xanh lấp lánh. Trưa họ lại trú dưới những rặng dừa để nghe tiếng sóng kể câu chuyện muôn đời trên biển cả. Rồi khi chiều xuống, thả chân trần trên nền cát mịn, thong thả dạo bước ngắm hoàng hôn. Thích thú ngắm nhìn hình ảnh những nam thanh nữ tú, những em bé hồn nhiên đang nô đùa vẽ hình hay xây lâu đài trên cát... Người ta cứ thoải mái thả mình trên những bờ cát mịn, đón nhận những làn gió mơn man từ biển cả để thấy khỏe khoắn hơn, thư thái và yêu đời hơn.

bien.jpg
ham-tien.jpg
Những khung cảnh trên biển Bình Thuận

Đến với xứ biển thì chắc hẳn hải sản là món mà du khách không thể bỏ qua. Nào là cá, tôm, cua, ốc, răng mực, lẩu thả… được chế biến và tùy theo khẩu vị từng khách để làm món hấp, nướng, ăn khô, ăn nước, rồi chấm thêm chút mắm đậm đà xứ biển hay muối ớt cay cay thì còn gì bằng. Phải tới tận nơi, tự mình cảm nhận được vị tươi ngon giòn ngọt của hải sản, nếm tròn vị và nghe tiếng sóng vỗ, hơi mát từ gió biển thổi vào thì mới đúng là tận hưởng trọn vẹn Bình Thuận.

kega.jpg
du-khach-di-thuyen-sang-kega.jpg
Thuyền đưa du khách ra Kê Gà

Qua các kênh truyền thông, tôi được biết, từ đầu năm 2023, chính quyền, cơ quan, đoàn thể, người dân và Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cùng các doanh nghiệp du lịch đã đồng loạt ra quân làm vệ sinh, thu gom rác thải trên bãi biển, khu du lịch và một số cung đường…

“Đưa nhau về Bình Thuận năm nay/ Nghe trong lòng tràn ngập mê say/ Hãy bình yên lắng nghe biển hát/ Đêm nằm nghe gió ru bờ cát/ Ngoài khơi xa lấp lánh biển đêm…”. Tôi luôn tự hào về mảnh đất nuôi tôi lớn lên và nhất định rồi, tháng tư này tôi sẽ đặt lịch về nơi ấy. Mời bạn ghé để ngắm Bình Thuận cùng tôi nhé.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch
Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam vừa thông tin thời sự quý I/2023 chuyên đề “Phát triển kinh tế đêm, kinh tế đô thị tạo đòn bẩy cho du lịch Bình Thuận phát triển”.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng tư biển gọi