Theo dõi trên

Định vị Bình Thuận là điểm đến du lịch hấp dẫn

06/04/2023, 05:16

Du lịch là ngành vừa dễ lại vừa khó phát triển, vừa rất “bình dân” lại vừa “phức tạp”, do vậy đòi hỏi ngành du lịch và người làm du lịch cần có sự đầu tư nghiêm túc, cũng như khả năng tổ chức mang tính ngày càng chuyên nghiệp.

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023: “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, cùng với hệ thống chính trị trong toàn tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tham mưu, tổ chức triển khai các hoạt động, sự kiện đón chào khách du lịch, nhằm định vị thương hiệu điểm đến du lịch Bình Thuận trong năm 2023 và thời gian tới là làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch tỉnh nhà gắn với việc khai thác tiềm năng, lợi thế, bản sắc văn hóa, ẩm thực phong phú đặc sắc, cảnh quan tươi đẹp, con người hiền hậu, chân tình... đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch nguyên bản, độc đáo, chân thực.

image002-20220311113937.jpg

Được thiên nhiên ưu đãi để thực hiện các loại hình và hoạt động du lịch quanh năm, do có sự đa dạng về điều kiện địa hình, khí hậu và lịch sử phát triển văn hóa - xã hội, là tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ, Bình Thuận tập hợp cả điều kiện “cần và đủ” để trở thành “thiên đường” cho du lịch phát triển. Tận dụng thế mạnh bờ biển dài hơn 190 km, với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, hiện Bình Thuận đã ghi tên mình trong danh sách các tỉnh du lịch nổi bật hàng đầu của Việt Nam. Mũi Né và các địa danh dọc ven biển sẽ giúp du khách trong và ngoài nước khi đến sẽ hòa mình vào biển xanh - cát trắng - nắng vàng đúng nghĩa và thưởng thức ẩm thực ngon không nơi nào bằng; cùng với chiều dài văn hóa lịch sử, các lễ hội đặc sắc, như: Katê, Nghinh Ông, Dinh Thầy Thím, đua thuyền truyền thống, Trung thu, hò bá trạo làng chài xứ Phan... sẽ lưu giữ du khách để khám phá khi đặt chân đến Bình Thuận.

Để tạo sức hút đối với du khách, nhất là khách quốc tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có những bước đi đột phá, chủ động thực hiện nhiều chương trình, sự kiện mới nhằm tạo thêm sức hấp dẫn cho du lịch tỉnh nhà. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển các sản phẩm, các trung tâm, khu du lịch, loại hình du lịch có tính độc đáo, đa dạng, tầm vóc quốc gia và khu vực, để thông qua du lịch giới thiệu vùng đất, con người, các sản phẩm du lịch Bình Thuận.

Song song đó, cần chú ý thổi hồn vào các sản phẩm du lịch trên cơ sở những bài thuyết minh, những sự tích và lai lịch thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Tích cực tham gia xúc tiến du lịch tại các triển lãm, hội chợ ở một số địa bàn là thị trường du lịch trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, cần tạo sự đa dạng hóa trong liên thông, liên kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các sản phẩm du lịch, các khâu, các hoạt động khách sạn - lữ hành; giảm thiểu cạnh tranh tự phát, thiếu lành mạnh, phát huy thế mạnh riêng, tạo nên các tour, tuyến du lịch mang tính liên kết chặt chẽ và hấp dẫn du khách vì lợi ích phát triển chung; bảo đảm công tác an ninh, an toàn cho du khách, tăng cường công tác thông tin và hỗ trợ khách du lịch; tăng cường liên kết với các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp lữ hành, tìm kiếm đối tác in ấn bản đồ du lịch, quét mã QR nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thông tin du lịch của du khách đến với Bình Thuận.

Mở rộng các hoạt động giáo dục, tuyên truyền vận động ý thức nhân dân trong kinh doanh du lịch, đón tiếp du khách, xây dựng ý thức “toàn dân cùng làm du lịch”; cập nhật thông tin đầy đủ thường xuyên cho khách hàng, tránh thông tin sai lệch hoặc các hành vi gây hoang mang cho du khách và gây tổn hại cho thương hiệu du lịch Bình Thuận. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, vận chuyển... xây dựng kế hoạch giảm giá dịch vụ và liên kết hình thành các tour khuyến mại cho khách đi theo đoàn, tour du lịch kết hợp tâm linh và từ thiện, từng bước đưa Bình Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Đổi mới phương thức, nội dung, tăng cường ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh nhà. Đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số; quảng bá trên hệ thống truyền thông, mạng xã hội, nhất là các kênh truyền thông uy tín trong nước và quốc tế; vận dụng các trang mạng xã hội có sức lan truyền mạnh để quảng bá thương hiệu, giới thiệu điểm đến du lịch Bình Thuận.

Từ sự kiện nhật thực toàn phần năm 1995 đến “Bình Thuận - Hội tụ xanh” năm 2023, hy vọng du lịch tỉnh nhà sẽ có những bước phát triển mới và Bình Thuận ngày càng là điểm đến thực sự hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

DỤNG VĂN DUY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một số hình ảnh đêm khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 " Bình Thuận- Hội tụ xanh"
Với sự tham gia biểu diễn của hơn 600 diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng và diễn viên quần chúng, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách và người dân địa phương.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định vị Bình Thuận là điểm đến du lịch hấp dẫn