Theo dõi trên

Ngày tết, ngắm bãi đá 7 màu ở Bình Thạnh

17/02/2016, 09:23

 BT- Hình thành cách đây hàng trăm năm, bãi đá bảy màu dài gần 1km, rộng khoảng 300m, với trữ lượng 244 ngàn m3 (thuộc bãi biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong), với muôn ngàn viên đá đủ màu sắc và kích cỡ, tạo nên quần thể tuyệt đẹp cho khu du lịch Cổ Thạch.

Ngày mùng 7 tết trời nắng gắt, nhưng khách từ các nơi về ngắm bãi đá 7 màu và tắm biển vẫn đông. Anh Hoàng Văn Sơn - một du khách từ TP. Hồ Chí Minh tâm sự: “Bãi đá này được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là bãi đá có hình dạng - màu sắc nhiều nhất Việt Nam. Gia đình tôi đi du lịch Nha Trang ghé vào đây xem bãi đá như thế nào. Quả thật đây là điểm dừng chân hấp dẫn. Sự hòa quyện giữa vẻ đẹp của đá bảy màu cùng nét quyến rũ của biển cả mênh mông, nước trong xanh đã tạo nên ấn tượng khó phai trong tôi. Dưới sóng biển nhấp nhô và ánh nắng, cả bãi đá ánh lên những gam màu lung linh. Biển ở khu vực chùa Cổ Thạch cũng tuyệt diệu; bãi biển bằng phẳng, nước trong xanh, cát trắng mịn xen lẫn với muôn vàn viên đá tròn…”. Không phải chỉ có anh Sơn, mà 9 thành viên khác trong gia đình cùng đi du lịch cũng rất thích thú khi được ngắm bãi đá bảy màu, nhất là mấy cháu nhỏ nhặt từng viên đá bỏ vào túi quần làm kỷ niệm. Một số khác thì tìm vị trí đẹp chụp ảnh lưu niệm chuyến đi. Không khí ngày tết ở bãi đá Bình Thạnh nhộn nhịp lạ thường.

                       

Song, điều còn tồn tại tại bãi đá Bình Thạnh là vệ sinh môi trường chưa thật tốt, rác và bao ni lông trên bãi đá, trên biển còn nhiều. Nếu như môi trường sạch đẹp hơn, hàng ngày có người túc trực làm vệ sinh thì bãi đá bảy màu càng óng ánh và lung linh hơn.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày tết, ngắm bãi đá 7 màu ở Bình Thạnh