Theo dõi trên

Người ăn xin xuất hiện nhiều tại các điểm du lịch

06/09/2018, 15:15

BTO- Tình trạng người ăn xin xuất hiện nhiều trên địa bàn thành phố. Nếu không có giải pháp ngăn chặn hữu hiệu sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường du lịch.

Lấy việc tạo môi trường du lịch thân thiện, văn minh, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách làm lợi thế cạnh tranh, thu hút du khách, từ năm 1999, tỉnh đã triển khai lực lượng kịp thời chấn chỉnh tình trạng ăn xin, chèo kéo du khách... Vấn nạn này  một thời gian dài đã giảm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây người ăn xin trên địa bàn thành phố Phan Thiết, nhất là tại các điểm du lịch, cổng chùa, khu vực chợ… khá phổ biến.

Bên các chốt đèn tín hiệu giao thông, luôn xuất hiện người chìa nón xin tiền. Trong khi nhiều người vô tình đi qua “ngó lơ”, lại có không ít người dừng lại, bỏ một vài ngàn vào chiếc nón. Hành động chia sẻ với nỗi khổ của người nghèo là điều hết sức đáng trân trọng, tuy nhiên việc dừng xe trên đường vô tình gây ách tắc giao thông và tạo cơ hội cho nhiều người khác hành nghề.

Tại hội chợ ẩm thực đường phố diễn ra dịp lễ 2/9 trên tuyến phố du lịch Nguyễn Đình Chiểu mới đây, hình ảnh người ăn xin xuất hiện trong lễ hội cũng khiến khách du lịch ái ngại. Nhất là hình ảnh một người đàn ông bị cụt 1 chân, mặt mày nhếch nhác, áo quần rách rưới bò lê lết để ăn xin, khiến du khách trong và ngoài nước đang vui vẻ ăn uống nhìn rất phản cảm.  Chị Nguyễn Ngọc Anh – du khách từ Tp.HCM chia sẻ, ăn xin “hành nghề” ở khu vực này toàn người nước ngoài, không hay lắm. Ảnh hưởng môi trường du lịch...

Với lợi thế về cảnh đẹp thiên nhiên, Phan Thiết đang trở thành điểm đến hấp dẫn. Thiết nghĩ, phải có giải pháp kiên quyết trong việc thu gom người ăn xin tại các khu du lịch như một vài tỉnh đã làm, ngành chức năng cần đưa  các đối tượng này về khu nuôi dưỡng tập trung, để góp phần giải quyết tốt tình trạng người ăn xin trên địa bàn.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ăn xin xuất hiện nhiều tại các điểm du lịch