Theo dõi trên

Người dân Gia Huynh cần lắm một cây cầu

02/10/2023, 07:43

Bà con xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh đa phần sinh sống bằng nghề nông, sản xuất hoa màu và cây cao su bên phần đất Biển Lạc. Con đường vào khu sản xuất đã có từ rất lâu, nhưng khi công trình thi công Kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân thì đoạn qua địa bàn xã Gia Huynh không có thiết kế làm cầu qua Kênh tại các con đường vào khu sản xuất, đơn vị thi công chỉ chừa lại cho bà con lối băng qua kênh.

Thời gian qua thời tiết mưa lớn kéo dài, lưu lượng nước làm một số đoạn kênh sạt lở, làm con đường qua kênh bị xói mòn, hư hỏng nặng, người dân không thể đi lại được. Người dân phải đi vòng ra đường Tà Bá - Gia Huynh, đi dọc bờ sông rất xa để qua khu vực sản xuất, trong khi đó con đường dọc kênh này hiện nay rất lầy lội, đi bộ rất khó khăn, việc vận chuyển nông sản, mủ cao su bằng xe máy không thể đi được.

378080670_1069552794426426_5543020851400829022_n.jpg
 Tai nạn làm một người chết ngày 19/9/2023.

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu các cấp, bà con nhân dân xã Gia Huynh đã nhiều lần kiến nghị, yêu cầu tha thiết Nhà nước quan tâm xây dựng cây cầu dân sinh qua kênh để thuận tiện việc đi lại sản xuất, vận chuyển hoa màu, mủ cao su…

Ghi nhận ý kiến của cử tri, chính quyền xã Gia Huynh đã làm tờ trình gởi lên huyện Tánh Linh và từ cơ sở này, huyện Tánh Linh cũng đã có tờ trình gởi lên các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Bình Thuận đề nghị xây dựng cầu dân sinh qua kênh tiếp nước Biển Lạc, Hàm Tân, nhưng đến nay cử tri vẫn chưa nhận được phúc đáp.

Vừa qua, ngày 19/9, một nông dân thôn 1, xã Gia An là anh Nguyễn Văn Sinh (SN 1977), đã bị trượt chân rơi xuống kênh này mất tích, hiện người dân và Đội cứu hộ cứu nạn đang tiếp tục tìm kiếm.

Trước tai nạn thương tâm này, người dân xã Gia Huynh rất mong chính quyền tỉnh quan tâm, khẩn trương cho thiết kế xây dựng những cây cầu qua kênh để được thuận tiện đi lại, sản xuất, đề phòng những tai nạn có thể tiếp tục xảy ra.

LÊ LONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao ý thức để bảo vệ môi trường du lịch biển Cổ Thạch
Một số bạn đọc là du khách phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường tại Khu du lịch biển Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong khi tình trạng nước thải sinh hoạt tại một số hàng quán chảy thẳng ra biển, về lâu dài nếu không được xử lý sẽ gây mất vệ sinh môi trường. Đồng thời việc xây cất thiếu quy hoạch sẽ gây mất mỹ quan cảnh đẹp của khu du lịch.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Gia Huynh cần lắm một cây cầu