Theo dõi trên

Người đàn ông tử vong khi sử dụng máy cắt cỏ để làm vườn

29/05/2023, 11:14

Sáng 29/5, sau quá trình tìm kiếm, người thân đã phát hiện và đưa thi thể anh H. (SN 1991), ngụ xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam về nhà để lo hậu sự...

Thông tin ban đầu, chiều 28/5, anh H. mang máy cắt cỏ ra vườn thanh long ở xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam để cắt cỏ. Vườn thành long cách chòi nơi vợ chồng anh H. ở khoảng 200m.

Đến chiều tối, chị T (vợ anh H.) chưa thấy chồng trở vào nên nhiều lần đi tìm kiếm. Cho rằng chồng đi nhậu nên chị T. gọi hỏi nhiều người nhưng vẫn không có kết quả. Đến sáng nay, mọi người cùng tiếp tục tìm kiếm thì phát hiện anh H. nằm tử vong trong vườn thanh long với vết thương ở đùi, do lưỡi dao máy cắt cỏ gây ra.

z4385594328653_cf89e6ade25f5100bd75f9218e98bde6.jpg
z4385594332411_2a3161b64cc4610f5cce415692ede991.jpg
Hiện trường nơi phát hiện vụ việc. 

Tại hiện trường, vị trí máy cắt cỏ cùng lưỡi dao bị gãy nằm dưới nền cỏ của vườn, cách tử thi khoảng 5 trụ thanh long. Nhiều khả năng sau khi bị lưỡi dao văng vào đùi, nạn nhân đã cố bò ra kêu cứu nhưng đã tử vong sau đó do vết thương quá nặng.

Việc dùng máy cắt cỏ để làm vườn đến nay đã trở thành phổ biến đối với người dân, nhất là bà con nông dân. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích thì việc sử dụng máy cắt cỏ hoặc các loại máy cắt tương tự cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, mà vụ việc trên là điển hình. Bởi quá trình sử dụng máy cắt cỏ để dọn vườn, lưỡi của máy cắt cỏ rất dễ bị gãy và văng ngược lại vào người sử dụng nếu va phải đá hoặc vật cứng khác. Vì vậy, rất mong bà con thận trọng khi sử dụng loại máy này để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

LÊ PHÚC


(5) Bình luận
Bài liên quan
Hỗ trợ 40 triệu đồng cho người nghèo, tai nạn lao động
BTO - Trong chuyến công tác ở huyện đảo Phú Quý, ông Lê Quang Huy, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ & Môi trường Quốc hội cùng bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã trao tặng 20 phần quà (1 triệu đồng/suất) cho 20 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị tổn thất trong đại dịch Covid- 19, đang ngụ tại 3 xã Tam Thanh, Ngũ Phụng, Long Hải
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông tử vong khi sử dụng máy cắt cỏ để làm vườn