Theo dõi trên

Người dân thôn Bình An 2 và niềm vui nước sạch

08/11/2020, 10:00

BTO - Chị Nguyễn Thị Sâm cũng như nhiều hộ dân tại thôn Bình An 2, xã Tân Bình, thị xã La Gi không giấu được cảm giác vui mừng khi được dùng nguồn nước trong vắt do Nhà máy nước thị xã La Gi cung cấp vào các sinh hoạt thường nhật.

Thực trạng nước nhiễm phèn nặng, luôn có màu vàng đậm, thậm chí ô nhiễm bởi nguồn thải của các cơ sở sơ chế cá cơm trong vùng, buộc người dân phải qua các bước lọc, lắng mới có thể dùng tạm vào việc giặt giũ, tắm gội đã trở thành nỗi lo thường trực suốt nhiều năm qua. Mọi ăn uống, thậm chí giặt quần áo trắng các hộ phải mua nước tại các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai. Vậy nên trước đây, gần như, những bình nước sạch là không thể thiếu đối với mỗi gia đình nơi đây. Giá bán nước sạch như người dân thường mua dùng là 6 ngàn đồng cho bình 18 lít. Và đối với gia đình 4 thành viên thì chi phí cho khoản này phải mất trên dưới 2 trăm ngàn đồng mỗi tháng.

Qua bao lần tiếp xúc cử tri, nguyện vọng có nguồn nước sạch để sinh hoạt luôn là một trong những vấn đề được cử tri Tân Bình quan tâm đề xuất. Trong những ngày đầu tháng 7 vừa qua, 5,5 km đường ống nước được thi công để cung cấp nước sạch cho 2 thôn Bình An 1 và 2 của xã Tân Bình, với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Theo đó, hơn 700 hộ dân sinh sống nơi đây được dùng nước sạch. Thỏa lòng mong mỏi, người dân ai ai cũng cảm thấy phấn khởi vui mừng.

Nếu ai sinh sống hay đã từng đến thôn Bình An 2, xã Tân Bình, không khó để nhận thấy sự đổi thay. Từng con đường được thảm nhựa, bê tông kiên cố. Từ việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, từ lúa sang Thanh Long và một số loại cây trồng phù hợp thổ nhưỡng, mang lại giá trị kinh tế cao. Đời sống người dân dần thay đổi, thu nhập khấm khá hơn. Nhiều ngôi nhà mới được xây dựng, tạo bộ mặt thôn khang trang, sạch đẹp. Với sự quan tâm, chăm lo những nguyện vọng chính đáng của người dân, từ cơ sở vật chất, hạ tầng được đầu tư đúng, đáp ứng tốt các vấn đề an sinh xã hội. Đường, điện, nước sạch,... những nhu cầu tất yếu đó, đã giúp người dân cảm thấy yên tâm trong cuộc sống, để rồi từ đó chuyên tâm làm kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.
Đại hội Đảng bộ các cấp đã diễn ra thành công tốt đẹp tại La Gi, nghị quyết và chương trình hành động bám sát tình hình thực tế từng địa phương, đơn vị. Đi sâu, đi sát vào dân, nắm cho bằng được những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền các cấp bằng những nỗ lực đã từng ngày trăn trở, biến ước mơ, mong mỏi của người dân thành hiện thực. Từ đó mà tạo niềm tin, sự đồng thuận, để cùng đoàn kết, chung sức, đồng lòng phấn đấu vì một mục tiêu chung - xây dựng thị xã La Gi ngày một giàu đẹp, xứng tầm là một đô thị loại III và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh theo kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ đến năm 2025 như nghị quyết.
Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân thôn Bình An 2 và niềm vui nước sạch