Theo dõi trên

Người dân thôn Đa Mi, xã La Ngâu mong sớm được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

06/12/2023, 07:55

Chiều ngày 5/12, ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã La Ngâu, huyện Tánh Linh để báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

20231205133144_img_1387.jpg
Trình chiếu kết quả kỳ họp đến cử tri 

Cử tri xã La Ngâu đã nghe các kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV thông qua việc xem một phóng sự. Phóng sự đã hệ thống hóa, chi tiết từng kết quả đạt được của kỳ họp cũng như những hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, thu hút được sự quan tâm, theo dõi của cử tri.

Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội đã xem xét một khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2023 mà cho cả giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo. Các đại biểu thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ động, tích cực, tham gia thảo luận các vấn đề quan trọng của đất nước, các dự án luật, các phiên chất vấn. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có 27 lượt ý kiến tham gia, trong đó có 15 lượt ý kiến thảo luận tại tổ, 8 ý kiến tham luận tại hội trường và 4 ý kiến chất vấn. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận cũng đã kịp thời phản ánh những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trong tỉnh đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như một số vấn đề bức xúc của tỉnh đã được Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành ghi nhận.

img_20231205_154400.jpg
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc cử tri thôn Đa Mi, xã La Ngâu đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân đang sinh sống ở đây để người dân ổn định cuộc sống, có thể vay vốn ngân hàng để đầu tư phát triển sản xuất. Cũng tại thôn Đa Mi cũng có 5 hộ nằm trong vùng ảnh hưởng của Nhà máy điện Năng lượng Mặt trời nhưng do đất đai chưa được cấp quyền sử dụng nên chưa thể giải quyết các thủ tục đền bù, giải tỏa khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Cử tri cũng kiến nghị các cấp chính quyền tạo điều kiện cấp phép cho các khu du lịch cộng đồng tự phát tại địa bàn xã. Vì các khu du lịch này đã góp phần quảng bá cảnh đẹp của địa phương cũng như giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của người dân ra bên ngoài và tạo công ăn việc làm cho người dân. Nhà văn hoá ở các thôn, bản trên địa bàn xã đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp nhưng chưa được đầu tư mua sắm bàn ghế, tủ hồ sơ gây khó khăn trong mỗi lần sinh hoạt, cử tri đề nghị các cấp các ngành sớm đầu tư mua sắm các thiết bị trên để người dân thuận lợi trong mỗi lần sinh hoạt cộng đồng. Cử tri cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng sớm hoàn thành các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho diện tích đất được cấp theo Nghị quyết 04 cho người dân trên địa bàn xã.

img_20231205_143704.jpg
Ông Đặng Hồng Sỹ trả lời một số kiến nghị của cử tri 

Các nội dung thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo cấp xã, huyện, đại diện các sở, ngành trả lời cụ thể từng nội dung. Riêng những nội dung còn lại, ông Đặng Hồng Sỹ đã giải thích, ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan xem xét theo thẩm quyền.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, chính sách
Trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XI, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở 122 điểm/124 xã, phường, thị trấn. Qua các buổi tiếp xúc, cử tri và nhân dân nhiều địa phương trong tỉnh phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề trên các lĩnh vực, trong đó đề xuất các nội dung liên quan đến đất đai, xây dựng hạ tầng, chính sách...
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân thôn Đa Mi, xã La Ngâu mong sớm được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất