NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT

Bảo vệ người tiêu dùng đã được thực hiện bằng luật
một năm trước Pháp luật
Vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được đề cập khá nhiều và được coi là một trong những vấn đề quan trọng và nóng bỏng trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững của đất nước. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, hầu như quyền lợi của người tiêu dùng và pháp luật bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng chưa được chú ý một cách thích đáng.
  • 46% người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm trực tuyến
    8 năm trước Trong nước
    Khảo sát của Nielsen cho thấy, 46% người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm hoặc dịch vụ bằng thiết bị di động trong vòng 6 tháng qua.
  • Chính phủ công bố ngày 15/3 là Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam
    8 năm trước Kinh tế
     BTO-Vừa qua, Bộ Công thương đã  tổ chức lễ công bố Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó,  ngày 15/3 hằng năm sẽ chính thức được lấy là Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam theo quyết định số 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự buổi lễ công bố diễn ra tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Công thương phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành trung ương và địa phương tăng cường chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả mục tiêu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cụ thể hóa các chính sách, cơ chế để hỗ trợ cho các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng; nâng cao ý thức chấp hành luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ hàng hóa, cần nhận thức được rằng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là nghĩa vụ mà cũng là quyền lợi của chính mình và là trách nhiệm-lợi ích chung của toàn  xã hội; trao đổi, tiếp thu kinh nghiệm quốc tế để xây dựng các mô hình bảo vệ người tiêu dùng phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Phó Thủ...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO