Theo dõi trên

H.A.M.T Organic Farm: Đầu tư nông nghiệp hướng đến người tiêu dùng Việt Nam

04/01/2023, 15:13

Thực sự, những ai đã sử dụng các loại trái cây ngoại trồng trên đất Hồng Sơn của H.A.M.T Organic Farm Bình Thuận đều có cảm nhận như 1 khách hàng rằng “Chất lượng và hương vị thơm ngọt mà có gì đấy là đặc biệt riêng của dưa lưới H.A.M.T Farm”. Đó là sự kết hợp mà xưa nay chưa có tại Bình Thuận và cả toàn quốc.

Đạt tới sự khác biệt

Thời gian đầu, H.A.M.T loay hoay trồng nhiều loại giống dưa lưới nhưng sau một thời gian đánh giá, so sánh, năm qua trang trại đã tập trung vào 2 giống dưa được xem là ngon nhất, đỉnh nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm này. Đó là dưa lưới Mật và dưa lưới Thanh Lam. Cộng với chất đất, khí hậu, nguồn nước lẫn quy trình canh tác được nghiên cứu theo hướng hữu cơ – sinh học của H.A.M.T, 2 giống dưa này đã cho trái với vị đặc trưng. Cảm nhận của những khách hàng sành ăn dưa ở các tỉnh, thành lớn, chỉ đúc kết rằng, đó là dưa lưới Mật H.A.M.T và dưa lưới Thanh Lam H.A.M.T. Hơn thế, trang trại còn có 1 lượng Fan nhất định trên cả nước, khi các khách hàng này đã thích, nói cách khác là ăn đã “ghiền” rồi nên họ luôn mong ngóng đến thời điểm trang trại có dưa thu hoạch để mua. Từ đó, các chủ cửa hàng, hệ thống siêu thị bán dưa H.A.M.T cũng đặt hàng nhiều dần lên. Năm 2022, trang trại đã trồng và xuất bán hơn 100 tấn dưa lưới Mật và Thanh Lam. Theo kế hoạch, năm 2023, đơn vị sẽ xây dựng thêm 4 nhà lưới để trồng 2 giống dưa trên, nâng sản lượng bán ra thị trường trên 200 tấn trái. Trong nông nghiệp, sản xuất tăng gấp đôi là một sự đột phá, khi phải lụy thị trường. Nhưng với H.A.M.T, sau 3 năm xuất hiện với những loại trái cây nhập được trồng tại Việt Nam thì thị trường đã hình thành.

hamt-1.jpg

Với quy trình sản xuất theo công nghệ tưới nhỏ giọt Israel quá trình tưới nước và dinh dưỡng đồng bộ, thụ phấn dưa hoàn toàn thủ công 100%, nhờ đó dưa lưới vườn H.A.M.T khi thu hoạch sẽ đạt được kết quả đồng đều nhất. Việc sản xuất dưa lưới trong nhà kính khép kín hoàn toàn hiện đại giúp hạn chế tối đa những tác động từ bên ngoài và giảm thiểu được côn trùng gây hại ảnh hưởng trực tiếp đến quả dưa lưới. Từ đó hạn chế việc sử dụng phân thuốc và sản phẩm hóa học lên cây trồng, tạo ra những quả dưa lưới sạch an toàn cho người tiêu dùng đúng với định hướng mà Farm luôn luôn hướng đến. Đó cũng là tiêu chí hàng đầu ngay từ khi thành lập H.A.M.T ORGANIC FARM.

Các loại trái cây ngoại do H.A.M.T trồng trên vùng đất Hồng Sơn – Bình Thuận, bán ra ngoài thị trường được người tiêu dùng đón nhận nhiều không dừng ở dưa lưới. Sau nhiều lần thất bại lẫn đúc kết từ các mùa vụ mà trang trại và các vườn cùng tiêu chuẩn theo quy trình của H.A.M.T sản xuất, cuối cùng trong quý 4/2022, trang trại đã chính thức cho ra mắt sản phẩm na Đài Loan với chất lượng tương đương với dòng sản phẩm nhập khẩu nhưng mức giá chỉ bằng 1/2 so với sản phẩm nhập. Do đó chỉ trong quý 4/2022 H.A.M.T Farm đã tiêu thụ được hơn 5 tấn na Đài Loan. Song song đó, cùng với các đơn đặt hàng mới, dự kiến trong năm 2023, H.A.M.T Farm sẽ cung ứng ra thị trường hơn 10 tấn na. Tất cả của sự thu hút ấy, chung quy chỉ là sự khác biệt.

“Đam mê và tư duy làm nông nghiệp hướng đến người tiêu dùng” hình thành thương hiệu

Từ định hướng trên trong hơn 3 năm qua, Farm đã hình thành, vượt qua nhiều khó khăn, thất bại dần tìm ra được những giống cây ngoại phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại vùng đất Hồng Sơn, Bình Thuận. Từ đó đã trồng và phát triển như na Đài Loan, ổi Ruby Đài Loan, bưởi Ruby Thái Lan, thanh long vàng; mít đỏ Indonesia, cây đang cho trái thử nghiệm và dự kiến trong năm 2023 sẽ cung cấp ra thị trường, bên cạnh sản phẩm dưa lưới Mật và Thanh Lam đã có thương hiệu và được các đại lý, người tiêu dùng cả nước tin dùng.

“Chúng tôi làm nông nghiệp với đam mê, định hướng và mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm trái cây chất lượng, ngon, nhiều dinh dưỡng của thế giới được gieo trồng trên vùng đất Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận nhiều nắng và gió theo định hướng hữu cơ - sinh học với giá phù hợp người tiêu dùng trong nước” chủ đầu tư farm nói trong 1 lần gặp phóng viên.

Không dừng lại tại đây, farm còn nhập khẩu các giống cây cực kỳ đắt đỏ gieo trồng thử nghiệm đang bước đầu thành công khi cây thích ứng và phát triển tốt như hồng xiêm khổng lồ Mehicô, nho mẫu đơn Đài Loan, cây bánh kem, cây sầu riêng Musang King...

hamt-2.jpg

Là người ngoại đạo nhưng lại bén duyên và có tư duy làm nông nghiệp khác biệt, chấp nhận thử thách và giữ vững định hướng đầu tư, H.A.M.T Organic Farm đã vượt qua rất nhiều thất bại, không ngừng học hỏi rút kinh nghiệm. Đến nay, Farm đã hình thành được lượng đại lý, người tiêu dùng trong cả nước, tiêu biểu như Hệ thống FuJi Nha Trang, Dreamfood Sài Gòn, Hệ thống trái cây DeLi Fruit, Bếp nhà BoBin Đà Nẵng, Hệ thống hoa quả BBF Nghệ An, Cửa hàng Hoa & Quả Hà Nội… luôn ủng hộ và đồng hành.

hamt-1-.jpg

Trên tất cả, có thể khẳng định chính đam mê nông nghiệp, cách làm nông nghiệp tử tế cho đến việc định hướng phục vụ khách hàng, người tiêu dùng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, phát triển và phấn đấu không ngừng nghỉ nhiều năm qua, chủ đầu tư và cán bộ nhân viên Farm này đã tạo ra thương hiệu như hôm nay - “Thương hiệu trái cây H.A.M.T Organic Farm”.

Thông tin liên hệ
- Địa chỉ Farm: Thôn Hồ Suối Đá, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.
- Hotline: 0375364646
- Email: hamtfarm@gmail.com
Website: Hamtorganicfarm.com
Fanpage: www.facebook.com/hamtfarm
Kênh Youtube: HAMT Organic Farm - Bình Thuận

HÙNG KIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khách hàng ngóng chờ vay vốn…
Năm 2022 kết thúc với hàng loạt hồ sơ vay vốn tồn đọng, nguyên nhân là các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh hết “room” tín dụng. Hồi giữa tháng 12/2022 khi nghe thông tin Ngân hàng Nhà nước mở thêm “room” cho các ngân hàng nhưng điện thoại một số chi nhánh hỏi vay thì vẫn nhận được câu trả lời không khác gì cách đây 6 tháng trước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
H.A.M.T Organic Farm: Đầu tư nông nghiệp hướng đến người tiêu dùng Việt Nam