Theo dõi trên

Cận Tết Nguyên đán củ cải trắng được giá

04/01/2023, 10:17

Khoảng nửa tháng trở lại đây, người dân trồng củ cải trắng tại khu vực Cát Bay tại khu phố 6 thị trấn Liên Hương giáp ranh với xã Bình Thạnh huyện Tuy Phong khá phấn khởi vì giá củ cải trắng tăng gấp đôi dao động từ 3.000 – 4.000 đồng/kg so với 1.500 – 2.000 đồng/kg như trước đây. Đây cũng là mức giá cao nhất trong khoảng hai năm trở lại đây.

Khu vực cát bay là nơi trồng tập trung củ cải trắng khá lớn của huyện Tuy Phong với khoảng 20 ha. Tuy nhiên qua ghi nhận hiện tại, diện tích củ cải trắng tại khu vực này giảm khá nhiều. Một người trồng cho biết, năm trước do dịch bệnh củ cải trồng ra không ai mua nên người dân không còn mặn mà. Thêm vào đó giá cả nguyên vật liệu sản xuất, phân bón lại tăng cao cộng với thời tiết diễn biến khá thất thường nên năng suất giảm so với mọi năm. Dù giá cao như hiện tại nhưng người dân chỉ hoà vốn hoặc lời rất ít vì phải bù lỗ cho vụ trước đó bị hỏng do ngập úng.

sequence-01.00_00_00_00.still002.jpg

Theo thương lái, củ cải trắng sau khi thu mua phần lớn thường được xuất vào thị trường thành phố Hồ Chí Minh. Nói về nguyên nhân giá tăng cao, thương lái cho biết do thời điểm tết nguyên đán cận kề nhu cầu tăng lên hoặc có thể một số vùng trồng củ cải trắng lớn các tỉnh khu vực Tây Nguyên, tỉnh Đồng Nai bị giảm năng suất hoặc chưa đến thời điểm thu hoạch rộ.

Với thời gian sản xuất ngắn khoảng 1 tháng 20 ngày là thu hoạch, củ cải trắng thường được trồng theo hình thức cuốn chiếu tập trung cao điểm vào cuối năm để phục vụ cho thị trường tết. Tuy nhiên giá củ cải trắng thường biến động nhiều, không ổn định, hễ được mùa thì mất giá mà được giá thì mất mùa gây khó khăn cho người sản xuất.

Qua khảo sát, hiện tại giá củ cải trắng tại các chợ trên địa bàn huyện Tuy phong khoảng 10.000 đồng/kg.

PHI HẢI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giữ “điểm sáng” trong bức tranh kinh tế
Sau đại dịch Covid-19, nền kinh tế của Bình Thuận có tín hiệu khởi sắc trở lại, trong đó nhiều lĩnh vực đã khôi phục khá nhanh và đạt mức tăng trưởng cao. Do vậy bước vào năm 2023, địa phương tiếp tục nỗ lực vượt khó cũng như tập trung khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế để giữ vững “điểm sáng” trong bức tranh kinh tế tỉnh nhà.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận Tết Nguyên đán củ cải trắng được giá