Theo dõi trên

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Góp phần đáp ứng nguồn điện quốc gia trong đại dịch Covid-19

04/03/2022, 09:53

Năm 2021, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Vĩnh Tân 4) đóng chân trên địa bàn xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong đã vượt qua không ít khó khăn, thử thách để giữ vững sản xuất vận hành liên tục, an toàn, đảm bảo cung cấp đầy đủ sản lượng điện lên lưới điện quốc gia theo yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển kinh tế khu vực phía Nam, trong đó có tỉnh Bình Thuận.

vinh-tan-4.png
Khuôn viên Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Phòng chống dịch thích ứng, linh hoạt

Năm Tân Sửu, dịch Covid-19 hoành hành trên cả nước. Tại huyện Tuy Phong đã có những lần bùng phát dịch mạnh, ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực sản xuất, đời sống của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn. Ngay từ đầu, với phương châm quyết tâm vượt mọi khó khăn, chiến thắng dịch bệnh để sản xuất an toàn, liên tục, lãnh đạo nhà máy đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn đề ra các kịch bản rất cụ thể trong việc phòng chống dịch: Vĩnh Tân 4 đã chủ động phối hợp cơ quan y tế địa phương xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 định kỳ cho tất cả cán bộ, công nhân viên để đánh giá nguy cơ dịch bệnh nhằm chủ động ứng phó khi xảy ra lây nhiễm trong nhà máy, đồng thời động viên, tuyên truyền sâu rộng tới toàn bộ người lao động của nhà máy và các đối tác thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K mọi lúc, mọi nơi ngay tại khuôn viên nhà máy.

Ban lãnh đạo nhà máy đã tổ chức cho toàn bộ công nhân vận hành và các bộ phận phục vụ trực tiếp sản xuất nghỉ tập trung sau ca làm việc ngay trong nhà máy để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm. Công tác chăm lo đời sống người lao động nghỉ tập trung sau ca làm việc luôn được chú trọng, cụ thể: Người lao động được nhà ăn tập thể cung cấp suất ăn miễn phí, có tăng cường dinh dưỡng đủ 3 bữa/ngày, nhà máy trang bị đầy đủ đồ dùng thiết yếu, nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày, tổ chức quầy bách hóa lợi nhuận 0 đồng với nhiều mặt hàng đa dạng phong phú. Công đoàn nhà máy đã bố trí ngay khu rèn luyện sức khỏe, phương tiện giải trí cho người lao động trong khuôn viên nghỉ tập trung. Đây thật sự là sân chơi rất bổ ích được anh em công nhân nhiệt liệt hoan nghênh, giúp anh em có điều kiện rèn luyện sức khỏe chiến thắng đại dịch. Tới thời điểm này 100% người lao động của nhà máy đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa vi rút Sars-CoV-2 và đang tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của EVN về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả trước đại dịch để đảm bảo sản xuất. Không những thế nhà máy còn tích cực chia sẻ, hỗ trợ địa phương kinh phí, thiết bị phòng chống dịch, được lãnh đạo chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

vinh-tan-4-1.jpg
Ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc NMNĐ Vĩnh Tân 4 họp trực tuyến tại nhà máy triển khai “mục tiêu kép”.

Chăm lo người lao động, đáp ứng nguồn điện quốc gia

Trước thềm mùa xuân Nhâm Dần, ông Vũ Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vĩnh Tân 4 vui mừng chia sẻ: “Tới thời điểm này, bằng sự nỗ lực hết mình của toàn thể CBCNV nhà máy cộng với sự chung tay, chung sức của chính quyền địa phương trong việc phòng chống dịch Covid-19, nhà máy đã cơ bản hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2021. Sản lượng điện phát đạt 8 tỷ kWh, lũy kế thực hiện từ khi thành lấp đạt 34 tỷ kWh. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động luôn được đảm bảo, trong bối cảnh đại dịch, tiền lương của người lao động vẫn được duy trì như năm 2020. CBCNV có tâm lý vui vẻ, an tâm công tác và tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để xây dựng nhà máy tốt hơn, sản xuất hiệu quả hơn. Công tác môi trường ngày càng được cải thiện theo phương châm sản xuất an toàn và thân thiện với môi trường. Năm 2021, nhà máy đã nộp ngân sách địa phương 1.068 tỷ đồng, lũy kế thực hiện 2.578 tỷ đồng.

vinh-tan-4-2.jpg
Sản xuất điện Vĩnh Tân 4 luôn đáp ứng huy động công suất cao từ A0.

Ông Vũ Thanh Hải chia sẻ thêm: “Hiện đã bước sang thời hậu dịch Covid-19, thách thức khó khăn vẫn còn nhiều, tập thể cán bộ, người lao động Vĩnh Tân 4 quyết tâm nỗ lực hết mình, phát huy tính sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, giữ gìn kỷ luật, đoàn kết để thực hiện ước mơ cháy bỏng: Đưa nhà máy trở thành một trong những điểm sáng trong khối phát điện của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, ngay chính trên mảnh đất đầy nắng gió Tuy Phong, góp phần cho quê hương Bình Thuận ngày càng phát triển”.

vinh-tan-4-3.jpg
Đảm bảo phòng chống dịch Covid- 19 cho công nhân vào ca.

Mùa xuân đang về trên quê hương Tuy Phong, sắc vàng của hoa mai, sắc xanh của cây cối vào xuân đã tràn ngập Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Cùng với các nhà máy trong trung tâm, thương hiệu EVNTPP VINH TAN 4 ngày nay đã, đang được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh biết đến và tin cậy, yêu mến.

T.KHANH – B. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng hóa khác tăng cao
BTO- Dù giảm gần 17% so tháng đầu năm nay, nhưng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Bình Thuận trong tháng 2 vừa qua (trùng với dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022) vẫn đạt khoảng 52,1 triệu USD, tăng hơn 94% so cùng kỳ năm 2021.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Góp phần đáp ứng nguồn điện quốc gia trong đại dịch Covid-19