Theo dõi trên

Nhà Trắng công bố kế hoạch mới ứng phó với Covid-19

03/03/2022, 15:17 - Lượt đọc: 102

Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa công bố 1 bản kế hoạch dài 96 trang về những nỗ lực liên bang để đối phó với đại dịch Covid-19 trong tình hình mới.

 Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 02/03, ông Jeff Zient, Điều phối viên ứng phó với Covid-19 của Nhà Trắng nêu rõ: “Tổng thống Biden đã vạch ra bốn mục tiêu chính của kế hoạch. Một là, bảo vệ chống lại và chữa trị Covid-19. Hai là, chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ biến thể mới nào. Ba là, ngăn chặn tình trạng phải đóng cửa nền kinh tế và trường học. Bốn là, tiêm chủng cho người dân trên thế giới và bảo vệ sinh mạng".

Theo ông Jeff Zient, nước Mỹ hiện đã chuyển sang một giai đoạn mới trong cuộc chiến chống Covid-19. Cùng với những tiến triển đã đạt được và những công cụ bảo vệ hiện có, nước Mỹ đang dần trở lại với một số thói quen, trạng thái bình thường hơn của cuộc sống như trước khi đại dịch xảy ra.

Kế hoạch mới để ứng phó với Covid-19 đã được Tổng thống Biden đề cập tới khi ông đọc thông điệp liên bang vào tối 01/03. Bản kế hoạch được trông đợi này nhằm đạt được sự cân bằng giữa nỗ lực nới lỏng các hạn chế nhằm phòng tránh lây nhiễm trong khi tăng cường nỗ lực giải quyết các mối nguy hiểm mà các biến thể trong tương lai có thể gây ra./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Séc và 7 quốc gia khác đề nghị cấp tư cách ứng viên EU cho Ukraine
Tổng thống của 8 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu, trong đó có CH Séc hôm qua đã kêu gọi các nước Liên minh châu Âu (EU) ngay lập tức cấp tư cách ứng viên EU và mở các cuộc đàm phán gia nhập.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng công bố kế hoạch mới ứng phó với Covid-19