Theo dõi trên

Nhắc nhở Tiktoker đăng tin chưa chính xác

15/04/2024, 05:37

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải – Phó Trưởng Công an huyện Phú Quý, cho hay: Đã chỉ đạo Đội an ninh mạng mời tài khoản Vantien. TV làm việc sau sự việc đăng tải trên mạng xã hội clip tại Hòn Đen của Phú Quý mới xuất hiện loài rắn độc nhất thế giới. Tại buổi làm việc, tài khoản Vantien.TV đã nhận ra sai sót, đã tháo gỡ clip và đồng thời đăng tải clip xin lỗi, đính chính lại thông tin trên.

unnamed.jpg

Mặc dù đã gỡ clip nhưng những ngày qua đã để lại những hậu quả vô cùng lớn về hình ảnh của Phú Quý. Nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã bất chấp xác minh, tìm hiểu và đăng tải những bài viết này thu về hàng nghìn lượt tương tác và chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội. Nhiều du khách sắp có kế hoạch ra đảo Phú Quý phân vân, lo lắng.

unnamed-6.jpg

Ông Ngô Tấn Lực - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý cho biết, đảo Phú Quý là đảo lớn, xung quanh còn có 9 đảo nhỏ bao bọc. Hiện nay, Phú Quý mới khai thác cho du khách tham quan du lịch tại đảo lớn và đảo Hòn Tranh. Việc đăng tải clip thời gian qua tại Hòn Đen xuất hiện loài rắn độc nhất thế giới là thông tin chưa chính xác, gây tổn hại cho hình ảnh của Phú Quý.

unnamed-7.jpg

Huyện Phú Quý được bao bọc bởi các hòn đảo lẻ nằm về phía Bắc và Tây Bắc, gồm 4 đảo Hòn Trứng, Hòn Đen, Hòn Giữa và Hòn Đỏ. Các hòn lẻ nằm về phía Nam và Đông Nam, gồm 5 đảo Hòn Tranh, Hòn Hải (Hòn Khám), Hòn Đồ Lớn (Hòn Bố), Hòn Tý (Hòn Vung), Hòn Đồ Nhỏ (Hòn Trào).

unnamed-9.jpg

Đối với người dân Phú Quý đây là loài rắn này đã có từ lâu, dân địa phương gọi là rắn biển hoặc rắn nước. Theo nhiều người trên đảo cho biết, loài rắn này ban ngày thường chui vào hang và cuộn khoanh tròn. Ban đêm thường ra đi kiếm ăn, thức ăn của chúng là cá vì người dân đánh lưới, đôi khi vướng loài rắn này vào lưới.

unnamed-10.jpg

Đây cũng là bài học cho các Youtube, tiktoker… khi câu like với nhiều mục đích kinh doanh, tăng tương tác, nhưng lại không tìm hiểu và gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của địa phương.

unnamed-14.jpg
unnamed-12.jpg

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hát nhạc phẩm “Hùng Vương”, để nhớ công đức của ngài
Hàng năm đến mùng 10 tháng 3 âm lịch là Giỗ tổ Hùng Vương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhắc nhở Tiktoker đăng tin chưa chính xác