Theo dõi trên

Nhật Bản cảnh báo bão Nanmadol, yêu cầu hàng triệu dân tìm nơi trú ẩn

18/09/2022, 14:26

Đài truyền hình NHK Nhật Bản cho biết, có khoảng hai triệu người dân nước này đã được yêu cầu tìm nơi trú ẩn trong ngày 18/9 sau khi cơ quan khí tượng Nhật Bản đưa ra “cảnh báo đặc biệt” hiếm gặp về cơn bão Nanmadol.

Theo đó, hướng dẫn sơ tán cấp độ bốn, tức mức cao thứ hai đã được chính quyền địa phương đưa ra cho người dân ở các tỉnh ở khu vực phía nam Kyushu là Kagoshima, Kumamoto và Miyazaki. Động thái này được đưa ra khi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đưa ra mức cảnh báo cao nhất đối với khu vực Kagoshima. Đây là cảnh báo đặc biệt liên quan đến bão đầu tiên được ban hành bên ngoài khu vực Okinawa kể từ năm 2013.

Do ảnh hưởng của bão, hoạt động giao thông tại khu vực phía nam Nhật Bản đã bị đình trệ nghiêm trọng, hàng trăm chuyến bay trong khu vực bị huỷ và hầu hết các tuyến tàu cao tốc Shinkansen đã phải tạm dừng hoạt động.

Dự báo vào tối nay 18/9, cơn bão Nanmadol được xếp vào danh mục “nguy hiểm” hàng đầu sẽ có cường độ gió giật lên tới 270 km trên giờ khi nó di chuyển cách đảo Minami Daito khoảng 200 km về phía bắc đông bắc. Cơn bão dự kiến sẽ tiếp cận hoặc đổ bộ vào tỉnh Kagoshima vào ngày mai 20/9, sau đó di chuyển lên phía bắc vào ngày tiếp theo trước khi đổ bộ vào đảo chính của Nhật Bản.

Nhật Bản hiện đang trong mùa mưa bão và phải đối mặt với khoảng 20 cơn bão mạnh mỗi năm, thường xuyên chứng kiến những trận mưa lớn gây ra sạt lở hoặc lũ quét. Gần đây nhất vào năm 2019, cơn bão Hagibis đã đổ bộ vào Nhật Bản cướp đi sinh mạng của gần 100 người./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thống đốc Jakarta tuyên bố sẵn sàng tranh cử Tổng thống Indonesia
Thống đốc Jakarta Anies Baswedan hôm qua (15/9) cho biết ông sẵn sàng tranh cử vị trí Tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử của Indonesia vào năm 2024. Trong các cuộc thăm dò gần đây, ông Anies Baswedan nằm trong số 3 ứng cử viên Tổng thống hàng đầu trong cuộc tổng tuyển cử.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản cảnh báo bão Nanmadol, yêu cầu hàng triệu dân tìm nơi trú ẩn