Theo dõi trên

Thống đốc Jakarta tuyên bố sẵn sàng tranh cử Tổng thống Indonesia

16/09/2022, 15:03

Thống đốc Jakarta Anies Baswedan hôm qua (15/9) cho biết ông sẵn sàng tranh cử vị trí Tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử của Indonesia vào năm 2024. Trong các cuộc thăm dò gần đây, ông Anies Baswedan nằm trong số 3 ứng cử viên Tổng thống hàng đầu trong cuộc tổng tuyển cử.

Trả lời phỏng vấn của Hãng tin Reuters, ông Anies Baswedan cho biết sẵn sàng tranh cử nếu một đảng ứng cử ông. Việc không phải là thành viên của một đảng chính trị giúp ông có cơ hội để đối thoại với nhiều thành phần xã hội. Cựu Bộ trưởng Giáo dục cũng cho rằng, các cuộc khảo sát đều cho thấy ông nằm trong số những ứng cử viên Tổng thống hàng đầu trước khi bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử, tạo thêm nhiều tín nhiệm cho ông.

Trước tuyên bố của Thống đốc Jakarta, Phó chủ tịch đảng Dân chủ quốc gia (Nasdem) Ahmad Ali nhận định, mức độ phổ biến và khả năng được bầu của ông Anies Baswedan trong mỗi cuộc khảo sát đều cho kết quả khá tốt. Đây sẽ là yếu tố hấp dẫn các đảng phái chính trị. Ông Anies Baswedan cũng nằm trong số 3 đề cử ứng cử viên Tổng thống được Đảng Dân chủ quốc gia tán thành. Phó chủ tịch Đảng Ali cho biết, NasDem đang thảo luận với các bên khác về vấn đề này. Đảng cũng đang cân nhắc về một cái tên tiềm năng khác để đề cử ứng viên Tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử năm 2024.

Liên quan đến cuộc tổng tuyển cử Indonesia, một quan chức cấp cao Đảng Dân chủ đấu tranh Indonesia (PDIP) hôm qua cho biết, Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo có thể tranh cử vị trí Phó Tổng thống trong cuộc bầu cử vào năm 2024, sau khi ông hết nhiệm kỳ, nếu các đảng chính trị nhất trí đề cử.

Ông Bambang Wuryanto - Người đứng đầu phụ trách chiến dịch tranh cử của Đảng Dân chủ đấu tranh Indonesia cho biết, không có quy định nào của Hiến pháp ngăn ông Joko Widodo tranh cử vị trí Phó Tổng thống khi ông hết nhiệm kỳ. Tuy nhiên ông Joko Widodo cần phải nhận được đề cử của một đảng chính trị hoặc liên minh các đảng. Trong trường hợp đối với Đảng Dân chủ đấu tranh Indonesia, quyết định đề cử ứng viên Tổng thống hoặc Phó Tổng thống sẽ phụ thuộc vào Chủ tịch Đảng - bà Megawati Soekarnoputri./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trung Quốc khẳng định sẵn sàng cùng Nga trong các vấn đề lợi ích cốt lõi
Phát biểu tại cuộc gặp Tổng thống Nga Putin tại thành phố Samarkand ở Uzbekistan ngày 15/9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tái khẳng định sẵn sàng cùng với Nga ủng hộ mạnh mẽ lẫn nhau trong các vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi của mỗi nước.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống đốc Jakarta tuyên bố sẵn sàng tranh cử Tổng thống Indonesia