Theo dõi trên

Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

17/11/2022, 05:57

Những ngày này, tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) nhằm thể hiện tinh thần “tôn sư trọng đạo”, tạo nên những sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui tươi cho giáo viên và học sinh.

nha-giao.jpg
Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ tham gia cuộc thi “Nét cọ tri ân”.

Sau 2 năm hạn chế tổ chức các hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam được ngành giáo dục tỉnh phát động rộng rãi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đơn vị. Trên cơ sở kế hoạch phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các đơn vị đã lập kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày 20/11 theo điều kiện cụ thể, phù hợp của từng đơn vị, tạo không khí thi đua sôi nổi, vui tươi để Ngày Nhà giáo Việt Nam thực sự là ngày hội của các thầy, cô giáo, các em học sinh, các bậc phụ huynh và nhân dân. Các hoạt động chủ yếu được các Phòng GD&ĐT tổ chức như tổ chức Hội giảng, Hội thi giáo viên dạy giỏi, Hội thi quản lý giỏi, Hội thi cán bộ Đoàn, Đội giỏi các cấp, hội thi viết chữ đẹp… được triển khai từ đầu tháng 8 - 11/2022. Ngoài ra, tổ chức các hoạt động tri ân, lễ kỷ niệm, các cuộc thi văn nghệ, thể dục thể thao… nhân ngày 20/11.

Tại tất cả trường học từ bậc mầm non, tiểu học đến THCS, THPT đều tổ chức các hoạt động chào mừng nhằm giúp học sinh ghi nhớ đạo lý tốt đẹp “tôn sư trọng đạo”, giáo dục cho học sinh lòng kính trọng, biết ơn thầy, cô giáo. Các hoạt động diễn ra thiết thực, trang trọng, có ý nghĩa giáo dục và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, giáo viên, học sinh. Ghi nhận tại các trường học trên địa bàn TP. Phan Thiết, những ngày này diễn ra sôi nổi các hoạt động ý nghĩa, bổ ích lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại Trường THCS Nguyễn Trãi (TP. Phan Thiết), ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phát động trong học sinh toàn trường thi đua “Vườn hoa điểm 10” và tổng kết trong dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 để lập thành tích chào mừng. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày 20/11 như hội thi vẽ tranh, làm thiệp với chủ đề “tri ân thầy cô” ở khối 6 và 7, hội thi cắm hoa ở khối 8 và 9. Còn tại Trường tiểu học Phú Tài, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam ngoài tổ chức các tiết mục văn nghệ hướng về thầy cô giáo, mái trường, quê hương, đất nước, nhà trường còn tổ chức trò chơi hoạt náo dành cho giáo viên và học sinh toàn trường. Tại Trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã La Gi) đã tổ chức cuộc thi “Nét cọ tri ân” chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Dưới bàn tay khéo léo, đầy sáng tạo của học sinh, những tác phẩm mang thông điệp về truyền thống “tôn sư trọng đạo” chính là món quà tinh thần, lời tri ân sâu sắc của học sinh gửi đến các thầy cô giáo nhân dịp 20/11…

Ở huyện đảo Phú Quý, các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng diễn ra sôi nổi không kém ở đất liền. Các trường tổ chức khá nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động trải nghiệm sinh hoạt. Riêng Phòng GD&ĐT huyện tổ chức giải bóng chuyền hơi nữ với sự tham gia của 10 trường. Đồng thời, tổ chức buổi lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đây cũng là dịp để tri ân và khen thưởng những cán bộ, giáo viên tiêu biểu. Cùng với đó, hòa chung với không khí thi đua sôi nổi của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều trường học trong tỉnh đã tổ chức hoạt động thi đua dạy tốt - học tốt và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, phấn đấu đạt kết quả cao nhất.

  Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức có kế hoạch, đảm bảo trang trọng, thiết thực, ý nghĩa vừa đạt được yêu cầu giáo dục vừa thực hành tiết kiệm, không phô trương, lãng phí và phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương. Thông qua các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm khơi dậy đạo lý “tôn sư trọng đạo” trong học sinh và xã hội. Bồi dưỡng và nêu cao lòng tự hào, yêu nghề cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục. Động viên, khích lệ toàn ngành vượt qua khó khăn, hăng hái thi đua “Dạy tốt, Học tốt”, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý vững mạnh…

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường tiểu học Bình Hưng: Tập thể lao động xuất sắc 3 năm liền
Những năm học qua, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường TH Bình Hưng (TP. Phan Thiết) luôn đoàn kết, đổi mới phương pháp dạy và học, đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng nâng lên.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11