Theo dõi trên

Trường tiểu học Bình Hưng: Tập thể lao động xuất sắc 3 năm liền

16/11/2022, 05:52

Những năm học qua, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường TH Bình Hưng (TP. Phan Thiết) luôn đoàn kết, đổi mới phương pháp dạy và học, đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng nâng lên.

Đổi mới phương pháp dạy học

Trường TH Bình Hưng được hình thành và đi vào hoạt động từ năm 1995, đến năm 2013 trường được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, tạo môi trường thuận lợi để nhà trường thực hiện tốt hơn phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Bà Nguyễn Thị Mỹ Chi - Hiệu trưởng Trường TH Bình Hưng cho biết: Trong những năm học qua, trường tổ chức dạy học theo mô hình VNen, trong đó chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy có hiệu quả. Phải kể đến, nhà trường thường xuyên tổ chức thao giảng ở tổ chuyên môn, thao giảng toàn trường để giáo viên cùng rút ra được những kinh nghiệm thống nhất, nâng cao chất lượng giảng dạy. Đặc biệt, để tạo không khí sôi nổi trong chuyên môn, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo các tổ nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn. Qua đó, trao đổi, bàn bạc, rút kinh nghiệm giải quyết tất cả vướng mắc về chuyên môn. Đồng thời, thường xuyên dự giờ, thăm lớp lẫn nhau. Trong giảng dạy, Ban giám hiệu còn chỉ đạo giáo viên quan tâm đến các đối tượng học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu và quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, với nội dung giáo viên tích cực dạy thực, học thực để có chất lượng thực, không có tình trạng ngồi nhầm lớp.

6962c880-0e03-46c0-8dd5-7e5d0c1bf858.jpeg

Cùng với đó, nhà trường đã ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, trong 2 năm học 2020-2021 và 2021-2022 do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 nhưng để việc dạy học không bị gián đoạn, nhà trường thực hiện hình thức dạy học trực tuyến. Cô Văn Thị Minh Kiều – giáo viên nhà trường chia sẻ: “Nhờ áp dụng công nghệ thông tin mà tôi soạn được nhiều bài ôn tập, phiếu bài tập để hỗ trợ việc học tập của học sinh. Việc sử dụng Vnedu teacher cũng giúp tôi quản lý học sinh và liên lạc với phụ huynh thuận tiện và nhanh chóng hơn. Đặc biệt trong năm học 2021-2022, tôi đẩy mạnh việc tìm hiểu các ứng dụng và phần mềm dạy học trực tuyến để tạo hứng thú cho học sinh cũng như nâng cao hiệu quả dạy học, nhất là trong thời gian dịch Covid -19”.

Rèn kỹ năng sống cho học sinh

Cùng với đó, nhà trường còn chú trọng công tác rèn kỹ năng sống cho học sinh, thông qua tổ chức phong phú các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Điển hình như tổ chức cho học sinh tham quan Khu Di tích Bác Hồ, Vạn Thủy Tú, Nhà Bảo tàng quân đội, tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng ở địa phương, tổ chức Hội trại 26/3, văn nghệ, làm thiệp, báo tường chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam… Ngoài ra, nhà trường còn quan tâm đến công tác giáo dục thể chất cho học sinh, tổ chức cho học sinh đồng diễn thể dục, có dụng cụ và múa sân trường đã trở thành nề nếp. Khuyến khích các em tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nét cọ tuổi thơ, một số hội thi do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức.

Kết quả, những năm học qua, trường luôn có học sinh đạt nhiều giải thưởng cao tại hội thi “Nét cọ tuổi thơ” do Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tổ chức, Hội khỏe Phù Đổng thành phố, Hội thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh… Riêng tập thể nhà trường 3 năm liền (2019 -2020, 2020 - 2021, 2021 - 2022) vinh dự được UBND tỉnh tặng danh hiệu thi đua tập thể lao động xuất sắc và nhận nhiều bằng khen, giấy khen của TP. Phan Thiết và ngành giáo dục. “Để đạt được kết quả trên, đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường luôn đoàn kết, tích cực nâng cao trình độ, nhiệt tình trong công tác, yên tâm và gắn bó với nghề. Đồng thời, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do nhà trường, ngành phát động, động viên kịp thời các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát huy những kết quả đạt được, tập thể Trường TH Bình Hưng tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong năm học 2022 - 2023 và ở những năm học tiếp theo”, cô Chi cho biết thêm.

Năm học 2022-2023, Trường TH Bình Hưng có 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, Ban Giám hiệu có 2 người, 37 giáo viên và 5 nhân viên; 26 lớp/839 học sinh. Hầu hết cán bộ quản lý, giáo viên của trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Truyền thông giáo dục phòng, chống ma túy trong trường học
Sáng ngày 14/11/2022, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Trường THPT Đức Tân (Hàm Tân) tổ chức “Ngày pháp luật ở cơ quan, đơn vị” tuyên truyền giáo dục phòng, chống ma túy trong học đường,
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học Bình Hưng: Tập thể lao động xuất sắc 3 năm liền