Theo dõi trên

Bắc Bình: Giáo dục thế hệ trẻ học tập và làm theo Bác

16/11/2022, 05:47

Để xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, lối sống văn hóa, lòng yêu nước; có bản lĩnh, khát vọng cống hiến, vươn lên, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao tinh thần học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên.

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Bình cho biết, trong nhiều năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Huyện đoàn triển khai sâu rộng, xuyên suốt từ huyện đến cơ sở. Trong đó các chuyên đề học tập hàng năm dành cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được tổ chức thông qua nhiều hình thức. Có thể kể đến sinh hoạt chủ điểm tháng 5 “Học tập suốt đời theo gương Bác”, qua việc kể mẩu chuyện, nói chuyện chuyên đề về Bác, thi tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

c62be14d-31eb-42f8-828e-7f8c154dd1bf.jpeg
281b5544-5115-4154-aa21-927840260cc5.jpeg
Đoàn viên thanh niên đọc sách về Bác

Hay tại một số trường học trên địa bàn huyện tổ chức lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa như đọc những câu chuyện về Bác, cuộc thi viết, vẽ tranh, kể chuyện Bác Hồ... từ đó, tạo chuyển biến tích cực về mặt nhận thức, hành động của cán bộ, giáo viên, học sinh. Đồng thời tạo không khí sôi nổi và khuyến khích học sinh tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Người cũng như lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong những năm tháng trường kỳ kháng chiến.

Bên cạnh đó, trong công tác tuyên truyền, giáo dục, Huyện đoàn còn tổ chức các chuỗi hoạt động kỷ niệm bám sát sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa của địa phương, đất nước, ngày lễ lớn của Đoàn, Hội, Đội. Nhiều chương trình về nguồn, đến với địa chỉ đỏ, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được duy trì tổ chức tốt…

a0a0a55e-35a4-4490-8e72-6f039c10a086.jpeg
Mỗi ngày một lời dạy của Bác

Việc học tập và làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến tích cực trong cán bộ Đoàn, ĐVTN trong huyện. Mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên có ý thức tốt hơn trong việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong đó chủ động xây dựng các mô hình tiết kiệm, tham gia sửa chữa và xây dựng nhà nhân ái, trao học bổng, xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp…

Đặc biệt, đầu năm 2022, Huyện đoàn và một số đơn vị xã, thị trấn xây dựng được trang tin “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Học Bác mỗi ngày” trên mạng xã hội facebook. Nội dung đăng tải là các câu chuyện đẹp, gương ĐVTN ở trong và ngoài địa phương, hay những mẩu chuyện, lời dạy của Người, góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp của cuộc sống, đẩy lùi những thông tin xấu, độc hại.

Anh Trần Thanh Hùng – Bí thư Xã đoàn Phan Rí Thành cho biết: “Mỗi ngày, Xã đoàn đều trích dẫn một lời dạy của Bác, để từ đó từng cán bộ Đoàn và đoàn viên phải tự soi, tự sửa, tự phấn đấu và rèn luyện không ngừng hướng đến xây dựng, phát triển nền kinh tế của địa phương và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh”.

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt chia sẻ thêm: Trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, Huyện đoàn Bắc Bình tiếp tục quan tâm, triển khai việc học tập và làm theo lời Bác gắn với Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030. Qua đó, xây dựng thế hệ trẻ thời đại mới, sống có lý tưởng, khát vọng, có niềm tin và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc: Tư vấn pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh
Phòng Tư pháp huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp với Huyện đoàn, Xã đoàn Hàm Liêm vừa tổ chức Diễn đàn tư vấn pháp luật tại hội trường UBND xã Hàm Liêm với gần 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia.
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Giáo dục thế hệ trẻ học tập và làm theo Bác