Theo dõi trên

Nhiều thẻ căn cước chưa trả cho công dân do sai thông tin

22/03/2022, 06:06

Mới đây, một số cử tri phường Hưng Long (TP. Phan Thiết) có ý kiến đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Công an thành phố đẩy nhanh tiến độ phát thẻ căn cước công dân (CCCD) của người dân đã làm xong, vì cho rằng tiến độ phát thẻ hiện còn chậm, gây bức xúc do phải chờ đợi lâu...

anh_cccd-1633941541676.jpg

Liên quan vấn đề này, UBND thành phố cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có 2 đơn vị cùng thực hiện song song việc cấp phát CCCD đó là Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh và Công an TP. Phan Thiết. Theo quy định, đơn vị nào thực hiện việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD của công dân thì đơn vị đó có trách nhiệm xử lý hồ sơ đã thu nhận và trả CCCD cho công dân theo đúng nội dung đã ghi trong “Giấy hẹn trả thẻ CCCD”, được gửi lại cho công dân ngay sau khi cơ quan công an nhận đủ hồ sơ và thực hiện đầy đủ các quy trình cấp CCCD theo quy định. Theo số liệu thống kê tính từ ngày 1/3/2021 đến ngày 28/2/2022, Công an thành phố đã nhận 4.646 hồ sơ đề nghị cấp CCCD của công dân phường Hưng Long; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh nhận khoảng hơn 3.700 hồ sơ đề nghị cấp CCCD của công dân phường Hưng Long.

Qua tìm hiểu được biết, trong tổng số hồ sơ do Công an TP. Phan Thiết thu nhận, hiện đã hoàn thiện và có thẻ CCCD là 4.596/4.646 hồ sơ, đã trả thẻ CCCD đến tay người dân là 4.451 thẻ, còn lại 145 thẻ CCCD đang được Công an phường Hưng Long thực hiện trả thẻ. Vì vậy, cử tri nào chưa nhận được thẻ CCCD có thể liên hệ với Công an phường Hưng Long để được nhận thẻ CCCD hoặc liên hệ Bộ phận một cửa Công an thành phố (tại địa chỉ số 18, đường Nguyễn Tất Thành) để được hướng dẫn cụ thể, còn lại 50 hồ sơ là sai cấu trúc số và có thông tin sai lệch với hồ sơ chứng minh nhân dân cũ, cần tiến hành điều chỉnh nên chưa có thẻ CCCD. Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội khẩn trương phối hợp với Công an phường Hưng Long để hủy số định danh cá nhân cũ, xác lập lại số định danh cá nhân mới cho công dân và gọi điện thoại trực tiếp cho công dân đến Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội để điều chỉnh thông tin sai sót, chờ ra thẻ CCCD.

Theo UBND TP. Phan Thiết, đối với hơn 3.700 hồ sơ thu nhận CCCD do Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh thu nhận, đề nghị cử tri xem trong “Giấy hẹn trả thẻ CCCD” có ghi thời gian trả thẻ, tại địa chỉ số 139 đường Mậu Thân, TP. Phan Thiết thì liên hệ Bộ phận một cửa của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, để nhận thẻ hoặc được hướng dẫn nếu có sai sót.

HỮU PHÚC


(1) Bình luận
Bài liên quan
TP. Phan Thiết: Đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân
 BTO- Ngày 17/6, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thành phố và UBND các phường, xã tăng cường chỉ đạo việc triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thẻ căn cước chưa trả cho công dân do sai thông tin