Theo dõi trên

Nhiều tour du lịch hè hấp dẫn dành cho học sinh

23/06/2014, 07:50

 BT- Những ngày này, Văn phòng Công ty lữ hành Vietravel tại Phan Thiết tấp nập khách ra vào để đặt tour.

Tuy nhiên, khác với thời điểm của các tháng 3, tháng 4, hiện nay nhiều du khách khi đến giao dịch đều có chung nhu cầu là đặt các chuyến du lịch ngắn ngày dành cho con em là học sinh. Ông Trịnh Quốc Thái – Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Phan Thiết cho biết, để đáp ứng nhu cầu lớn về các tour mùa hè cho học sinh, công ty đã chuẩn bị, lên kế hoạch từ hơn tháng trước. Trong đó, các điểm đến mới được đơn vị chú trọng khai thác để tạo sự khác biệt so với các năm trước. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ phải tốt nhất để chuyến du lịch hè của học sinh thêm phần ý nghĩa.

Khách hàng tham gia mua tour du lịch hè.

Thông tin từ nhiều hãng lữ hành đóng chân tại Phan Thiết cho biết, năm nay các chuyến du lịch về miền Tây, Đà Lạt được nhiều phụ huynh quan tâm chú ý. Để phục vụ tốt nhu cầu vừa chơi, vừa học của học sinh, nhiều đơn vị lữ hành đã liên hệ với cơ sở du lịch ở từng địa phương để tổ chức vui chơi với hoạt động ngoại khóa... Đơn cử, Công ty Lửa Việt thường tổ chức theo dạng trại hè như sinh hoạt tập thể, huấn luyện kỹ năng tự rèn luyện của thanh niên. Saigontourist thiên về các tuyến du lịch kết hợp học tập, vừa đi tham quan danh lam thắng cảnh vừa cung cấp kiến thức chung về địa lý, lịch sử. Vietravel thiết kế tour du lịch khám phá môi trường xanh... Về mặt giá cả, do đối tượng là học sinh nên được các đơn vị lữ hành điều chỉnh, khá phù hợp với khả năng tài chính đối tượng này. 

Những ưu điểm của việc chọn các công ty lữ hành để thiết kế tour mùa hè cho học sinh là như vậy. Tuy nhiên, nhiều đơn vị hiện nay còn xem “thượng đế” của mình là dễ tính, ít khiếu nại nên thiết kế tour còn cẩu thả. Tour phục vụ học sinh, sinh viên hiện rất đa dạng nhưng không phải đơn vị nào cũng phục vụ được như quảng cáo. Hiệu trưởng một trường trung học cơ sở trong thành phố Phan Thiết cho biết: “Hè năm trước, chúng tôi tham gia tour với công ty du lịch lữ hành mới hoạt động. Do không có kỹ năng hướng dẫn nên xảy ra nhiều sự cố: 2 em suýt bị ngạt nước khi tắm hồ; khẩu phần ăn không đủ; thời gian biểu thì lại không đúng như kế hoạch đã chuẩn bị trước”. Trường hợp khác, em Nguyễn Quỳnh Như - học sinh lớp 8 phàn nàn: “Nhóm chúng em 30 người, mua tuyến khám phá rừng nguyên sinh của một công ty du lịch trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Đến nơi, chúng em chỉ được tham gia các trò chơi, ăn uống rồi về”.

Một đơn vị du lịch đóng chân trong TP. Phan Thiết cũng cho biết, việc tổ chức tuyến du lịch cho học sinh, sinh viên có rất nhiều điều nhỏ nhặt phải lưu ý như: hướng dẫn viên phải có trình độ, cách hướng dẫn phù hợp với tuổi học trò, bắt buộc phải có đội ngũ cứu hộ và y tá. Song, các em cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định tập thể như phải cùng ăn, cùng ngủ, cùng tắm biển... để không xảy ra sự cố đáng tiếc.

Hiện nay đang là thời gian cao điểm của mùa du lịch hè, nhiều hãng lữ hành đang chào giá cạnh tranh để hút khách về phía mình. Nhìn chung giá trọn gói của các tuyến dành cho học sinh, sinh viên tại TP. Phan Thiết chỉ có thể rẻ hơn bình thường tối đa là 30%. Vì vậy, du khách cần thận trọng đối với những đơn vị lữ hành chào giá tour quá rẻ, tránh để mất đi những ngày hè quý giá của học sinh vì không được sử dụng những dịch vụ tốt.

Châu Tỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tour du lịch hè hấp dẫn dành cho học sinh