Theo dõi trên

Nhiều trải nghiệm thú vị tại trại hè thiếu nhi Phan Thiết

17/08/2023, 05:32

Để thiếu niên nhi đồng có những ngày hè vui khỏe, bổ ích Thành đoàn Phan Thiết đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực thu hút đông đảo các em tham gia. Trong đó, trại hè truyền thống cũng là một trong những sân chơi được các em mong chờ mỗi dịp hè về.

Hè là thời điểm học sinh tạm rời ghế nhà trường dành phần lớn thời gian ở nhà. Đây là khoảng thời gian gia đình và xã hội rất quan tâm đến việc lựa chọn sân chơi lành mạnh, tránh các tệ nạn xã hội tác động vào thiếu niên, nhi đồng. Trại hè thiếu nhi năm 2023 với chủ đề “Thiếu nhi Phan Thiết - Chăm ngoan học tốt - Chào Năm Du lịch” đã thu hút 200 trại sinh đến từ các phường, xã trên địa bàn thành phố. Các em tham gia trại hè là những học sinh tiểu học, THCS có thành tích cao trong học tập của năm học 2022 - 2023; đội viên, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, là tấm gương sáng trong các phong trào: “Người con hiếu thảo”, gương điển hình “Người tốt, việc tốt” đang sinh hoạt hè tại Hội đồng Đội các phường, xã của thành phố.

Các trại sinh tham gia trò chơi.

Tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi Bình Thuận (phường Mũi Né) các trại sinh thỏa thích hòa mình vào nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị: Các hoạt động kỹ năng, các trò chơi Team Building; thi văn nghệ, thi nhảy dân vũ, hội thi ẩm thực giữa các tiểu trại, đêm Gala sinh hoạt lửa trại, hóa trang và thi thuyết trình về danh lam thắng cảnh “Bình Thuận trong tim em” về các địa danh lịch sử trên địa bàn tỉnh… Một số hoạt động còn chú trọng làm nổi bật các vấn đề thời sự, đặc biệt là sự kiện Bình Thuận tổ chức Năm Du lịch quốc gia, bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước nói chung và niềm tự hào về thắng cảnh và con người Bình Thuận. Ở phần thi hội trại, hóa trang, ẩm thực các em đã tận dụng được những nguyên vật liệu sẵn có để làm nên hình ảnh hội trại, những bộ trang phục thể hiện được sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ nhưng vẫn giữ được những nét đẹp riêng của quê hương Bình Thuận. Theo chia sẻ của các trại sinh, các em đều rất phấn khởi khi được tham gia trại hè, các trò chơi dân gian, hiện đại, các hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp chúng em được vui khỏe mà còn rời xa máy tính để tiếp xúc giao lưu học hỏi với bạn bè, anh chị và học được thêm nhiều điều hay.

Phần thi hóa trang.

Cùng với các hoạt động rèn luyện các kỹ năng, các em còn tham gia diễn đàn trẻ em với chủ đề: “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Tại diễn đàn, cán bộ Công an thành phố đã tuyên truyền nội dung về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn. Những kỹ năng, kiến thức truyền đạt giúp các em nâng cao nhận thức tự bảo vệ mình hình thành hành vi, lối sống đẹp trong môi trường gia đình, học đường; chống lại các ảnh hưởng không tốt bởi các thông tin xấu, độc trên các phương tiện thông tin. Các em đã mạnh dạn bày tỏ quan điểm của mình và đặt câu hỏi đến báo cáo viên tạo không khí sôi nổi cho diễn đàn.

Theo Ban Tổ chức hội trại cho biết, thông qua trại hè thiếu nhi nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu niên, thiếu nhi được giao lưu, học hỏi, phát huy năng khiếu và nâng cao khả năng tự nhận thức, cảm quan về cuộc sống. Qua đó, tiếp thêm động lực để các em phấn đấu rèn luyện đạo đức, ra sức học tập tốt trong năm học mới. Ban tổ chức cũng mong muốn đưa các em đến với những hoạt động vừa chơi vừa học, các hoạt động mang tính tập thể giúp các em thư giãn, trải nghiệm, sáng tạo, đồng thời là môi trường để các em rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm và phát triển toàn diện cả về đức - trí - thể - mỹ. Tham gia hội trại 12 em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn thành phố còn được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng gồm gạo và dụng cụ học tập động viên các em trước thềm năm học mới.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh tổ chức trại hè thiếu nhi năm 2023
Ngày 1/7 vừa qua, tại khuôn viên trường THPT Đức Linh, huyện Đoàn Đức Linh kết hợp với phòng Giáo dục và đào tạo tổ chức lễ khai mạc trại hè thiếu nhi năm 2023 với chủ đề “Thiếu nhi Đức Linh - Vui hè sáng tạo”.
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trải nghiệm thú vị tại trại hè thiếu nhi Phan Thiết