Theo dõi trên

Nhiều vấn đề về đời sống, dân sinh được cử tri Hàm Đức quan tâm

10/05/2023, 19:40

BTO-Chiều 10/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận gồm các đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV với nhân dân xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc). Tham dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền huyện Hàm Thuận Bắc.

img_3752.jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hàm Đức

Đại biểu Phạm Thị Hồng Yến thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về thời gian và nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. 

img_3720.11.jpg
Đại biểu Phạm Thị Hồng Yến thông tin các nội dung tại kỳ họp thứ 5

Đại biểu cũng thông tin nội dung trả lời của đơn vị chức năng về các vấn đề như đầu tư đường ống dẫn nước sinh hoạt cho nhân dân; kiến nghị cho người cao tuổi khám bệnh ban đầu tại Phòng khám Đa khoa Phú Long hoặc Trạm Y tế xã; giải pháp bình ổn giá xăng, dầu, vật tư, phân bón để nông dân, ngư dân sản xuất có lãi, thu nhập ổn định, đảm bảo đời sống... Đây là những vấn đề mà cử tri Hàm Đức quan tâm, kiến nghị trong kỳ họp trước.

img_3740.jpg
img_3729.jpg
Cử tri xã Hàm Đức quan tâm nhiều vấn đề dân sinh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự tin tưởng, thống nhất cao với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp. Đồng thời tiếp tục đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan đến công tác đền bù đất đai để làm đường; lắp điện chiếu sáng, đèn tín hiệu trên tuyến Sa Ra – Tầm Hưng nhằm giảm tai nạn giao thông.
Bên cạnh đó, cử tri rất quan tâm đến nội dung quy hoạch vùng trồng thanh long và đầu tư khoa học kỹ thuật, tránh tình trạng được mùa mất giá; công tác quản lý hành lang đường bộ trên tuyến quốc lộ 1A, không để lấn chiếm gây ách tắc cống thoát nước và mất an toàn cho người tham gia giao thông. Để nâng cao chất lượng giáo dục, cử tri đề nghị ngành giáo dục cương quyết không cho lên lớp, vượt cấp nếu chưa đảm bảo chất lượng học tập, rèn luyện...

Liên quan đến những vấn đề do chính quyền địa phương, sở ngành quản lý, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã có trao đổi, trả lời cho cử tri rõ.

img_3747.11.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An tiếp thu các ý kiến của người dân

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Dương Văn An đã ghi nhận và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri địa phương quan tâm. Trong đó khẳng định công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được Đảng, Nhà nước đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến tích cực, đồng bộ, hiệu quả cả ở Trung ương và địa phương.

Về vấn đề cải cách thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, đại biểu Dương Văn An cũng thông tin là đã chỉ đạo Sở Tài nguyên Môi trường triển khai cho Phòng đăng ký đất đai các địa phương khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân hàng năm. Nơi nào mức độ hài lòng đạt thấp thì tổ chức Đảng đó xếp loại yếu kém và 2 năm liên tiếp như vậy sẽ yêu cầu điều chuyển vị trí công tác của người đứng đầu…Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

THUỲ LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Tiến Lợi
BTO-Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tinh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tiến Lợi, thành phố Phan Thiết vào chiều 24/11.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều vấn đề về đời sống, dân sinh được cử tri Hàm Đức quan tâm