Theo dõi trên

Nhiều vấn đề vướng mắc ở tuyến cao tốc cần giải quyết

28/12/2023, 09:07

Vừa qua, Đoàn giám sát của Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Hữu Thông làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Hàm Thuận Bắc về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã báo cáo đến đoàn những khó khăn, vướng mắc khi phối hợp thực hiện dự án cao tốc Bắc Nam. Địa phương là một trong những huyện có dự án cao tốc Bắc Nam đi ngang qua. Diện tích đất phải giải phóng mặt bằng phục vụ dự án là hơn 250 ha ảnh hưởng đến 674 hộ dân và 7 tổ chức, khi thực hiện dự án công tác bồi thường đất đai gặp nhiều khó khăn chủ yếu là do chính sách bồi thường tái định cư còn một số bất cập chưa phù hợp với điều kiện thực tế. Đơn giá bồi thường một số loại tài sản như: Nhà cửa, vật kiến trúc, cây trái hoa màu còn thấp so với thực tế. Giá đất bồi thường giữa các thửa đất liền kề của xã giáp ranh với thị trấn Ma Lâm chênh lệch lớn, dẫn đến sự so sánh, so bì. Bên cạnh đó, đến nay tuyến chính của cao tốc Bắc Nam đã hoàn thành tuy nhiên một số đường gom dân sinh tiến độ còn chậm, quá trình thi công việc thiết kế, thực hiện còn nhiều bất cập gây ngập ruộng lúa của người dân Hàm Trí, một số cống hạ nguồn đi thẳng vào đất của dân gây bức xúc.

4cdf6a200fa2995b28f011ab649fa878.jpg

Ông Trần Ngọc Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc, cho biết: "Thông thường đặt cống xả ra suối, mương nhưng ở đây cống đưa thẳng vào đất dân ở 1 số vị trí gây bức xúc. Thi công cao tốc xong những tuyến đường dân sinh có hứa sửa cho dân, hạn là 30/12 nhưng đến nay vẫn còn trên lời hứa...".

Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp thực hiện dự án cao tốc Bắc Nam qua địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị đoàn giám sát ghi nhận, kiến nghị đến Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan sớm tháo gỡ, giải quyết…

                                                            

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia
Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là cơ hội để nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận. Do đó nhằm phối hợp triển khai hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội chủ động tuyên truyền, vận động mỗi đoàn viên, hội viên và nhân dân có 1 món quà ý nghĩa để dành tặng du khách khi đến thăm, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận.
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều vấn đề vướng mắc ở tuyến cao tốc cần giải quyết