Theo dõi trên

Nhớ lời Bác dạy năm xưa

27/12/2021, 05:42

“Các cấp, các ngành và mỗi cán bộ, đảng viên cần phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc sử dụng sức người, sức của của nhân dân”.

Là lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát biểu phiên họp bế mạc Hội nghị lần thứ 12 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa III tại Hà Nội, ngày 27 tháng 12 năm 1965.

www-baobinhthuan-com-vn_nho.jpg

Thời điểm này, trước hành động leo thang quân sự của Mỹ, Hội nghị Trung ương lần thứ 12 khóa III của Đảng đã họp và đi đến quyết tâm: “Ta quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược. Ta nhất định thắng”. Phát biểu tại Hội nghị, Bác đã căn dặn các đại biểu Trung ương những điều tâm đắc trên, nhằm đề cao tinh thần tiết kiệm để phục vụ cho cuộc kháng chiến chống Mỹ ngày càng ác liệt và có thể kéo dài nhiều năm. Theo Bác “Tiết kiệm là thi đua yêu nước”; Bác luôn rất mực coi trọng tiết kiệm, chính Bác là một tấm gương sáng ngời về thực hành tiết kiệm và vận động mọi người cùng tiết kiệm, đây là nguồn gốc để tạo nên sức mạnh bền vững của đất nước. Từng hạt lúa, hạt gạo, viên đạn đều là mồ hôi, nước mắt của nhân dân và sự thật đã chứng minh tư tưởng đề cao tiết kiệm của Người hoàn toàn đúng đắn. Các phong trào tiết kiệm, chống lãng phí đã được tổ chức nhân rộng trong cả nước. Chính vì vậy cách mạng nước ta đã vượt qua nhiều gian khó, cải thiện được điều kiện vật chất, để chiến đấu và chiến thắng chiến lược “chiến tranh cục bộ” đánh đuổi sạch bóng quân thù.

TS


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhớ lời Bác dạy năm xưa
...“Chúng ta toàn dân, giáo cũng như lương, đoàn kết kháng chiến để Tổ quốc được độc lập, tôn giáo được tự do”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhớ lời Bác dạy năm xưa